Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
2
4
6
7
6
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 4:00:00 CH

Nét Xuân trên địa bàn phường thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa đường giao thông.

Trong không khí vui tươi, rộn ràng của một mùa Xuân đang về, chúng tôi ghé thăm một phường trong năm 2010 được xem là một đơn vị thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa đường giao thông, đó chính là phường Tân chánh Hiệp, quận 12.

 

Gặp gỡ bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Chủ tịch UBND phường, bà cho biết, phường Tân Chánh Hiệp là phường có địa bàn rộng với diện tích tự nhiên 420 ha, cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, nên vấn đề đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, Đảng ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể phường cùng các khu phố đã tổ chức nhiều cuộc họp đưa nội dung xây dựng hệ thống giao thông ở các khu phố ra bàn thảo và Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010-2015 ra Nghị quyết phấn đấu thực hiện XHH giao thông trong năm 2010 là 2.500m đường nhựa hóa, bê tông hóa. Phát triển giao thông được xác định là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển đô thị, thực hiện chủ trương Xã hội hóa (XHH) giao thông trên tinh thần nhân dân bàn bạc và tự nguyện đóng góp. Từ đó UBND phường ra quyết định giao kế hoạch thực hiện xã hội hóa giao thông trên từng khu phố. Với sự quyết tâm của Đảng ủy, UBND phường, Ban điều hành các khu phố và nhất là sự đồng thuận nhất trí cao của nhân dân, trong năm 2010 nhân dân các khu phố đã đóng góp kinh phí 2,42 tỷ đồng để nhựa hóa, bê tông hóa và lắp đặt hệ thống thoát nước các tuyến đường nội bộ, các hẻm với chiều dài trên 4.150m vượt chỉ tiêu đề ra, ngoài ra UBND phường đã vận động nhân dân hiến trên 2.500m2 đất để làm đường theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cụ thể là các tuyến đường TCH18, TCH25, TCH03, TCH07.
Điển hình là tuyến đường vào Nhà văn hóa phường, thuộc địa bàn khu phố 4, tổng chiều dài 335m (thực hiện theo hình thức nhà nước 30, giá trị 130 triệu; nhân dân đóng góp 70%, giá trị 200 triệu, dân đóng góp 50 triệu và Công ty TNHH Hoàng Lương đóng góp 150 triệu). Cách thực hiện vận động nhân dân hai bên tuyến đường và các hẻm kết nối ra đóng góp theo diện tích đất đồng thời vận động các đơn vị, công ty trên tuyến đường cùng tham gia.
Có được kết quả này phải kể đến vai trò quan trọng của Ban vận động của các khu phố, tổ dân phố trong việc vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Thông qua đó, đã tập hợp được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thể hiện qua sự đồng lòng nhất trí cao của người dân trong việc thực hiện xã hội hóa giao thông khu phố, tổ dân phố.
 Trao đổi cùng ông Võ Thanh Đạm - Bí thư Đảng ủy phường Tân Chánh Hiệp, ông cho biết, từ kết quả đạt được trong công tác xã hội hóa giao thông năm 2010, Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010-2015 đã mạnh dạn ra Nghị quyết tiếp tục phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ là trên 15.000m đường theo hình thức XHH và vận động nhân dân hiến đất nâng cấp 8 tuyến đường có chiều dài hơn 3.000m theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Toàn phường quyết tâm phấn đấu đến hết nhiệm kỳ 2010-2015 phường Tân Chánh Hiệp có một hệ thống giao thông thuận lợi tạo đà phát triển kinh tế xã hội địa phương nói riêng và quận 12 nói chung trong những năm tiếp theo.
Đảng ủy - UBND - UB.MTTQ, đoàn thể, BĐH các khu phố của phường Tân chánh Hiệp đã thực hiện đúng lời của Bác Hồ đã dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” và đã đạt được kết quả tốt trong công tác xã hội hóa giao thông góp phần cùng quận 12 phát triển trở thành một quận đô thị.
 
 
Tin, ảnh:  Huy Nhã

Số lượt người xem: 3725    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày