Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
9
9
7
4
8
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Giêng 2011 4:25:00 CH

Taekwondo quận 12 một trong những đội tuyển mạnh của thành phố.

Trong những năm qua đội tuyển Taekwondo quận đã tham dự nhiều giải đấu do quận, thành phố và toàn quốc, đã gặt hái được nhiều kết quả mỹ mãn mang về cho thể thao quận nhà nhiều tấm huy chương quí giá. Chỉ tính trong năm 2009 - 2010 đoàn đã mang về tất cả hơn 40 huy chương các loại ở nhiều nội dung và hạng cân khác nhau, trong đó nổi lên những gương mặt sau:

 

 * VĐV Vũ Kim Nguyên, sinh năm 1996 học sinh trường Trung Mỹ Tây, tham gia sinh hoạt CLB võ thuật quận từ năm 2006, thành viên đội tuyển Taekwondo thành phố năm 2007. Trong thời gian từ tháng 3/ 2009 đến nay em đã đạt 3 huy chương vàng và một huy chương bạc đó là huy chương vàng giải trẻ Thành phố ở nội dung đơn nữ hạng cân 44kg dành cho độ tuổi từ 12-14 tuổi. Huy chương vàng giải Thiếu niên Nhi đồng thành phố (ở giải này em đã 3 năm liên tục giành được huy chương vàng kể từ năm 2008- 2010). Tháng 6 /2010 em đoạt huy chương bạc ở giải trẻ toàn quốc do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức, huy chương bạc giải trẻ 3 miền do tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức. Em Nguyên còn là học sinh giỏi của trường liên tục từ năm lớp 6 đến năm lớp 8.
* VĐV Phạm Đăng Khoa, sinh năm 1996, học sinh lớp 9A7 trường THCS Trần Quang Khải, tham gia đội tuyển Taekwondo quận từ năm 2006 do thầy Trang phụ trách. Nhìn bảng thành tích huy chương các loại mà em đạt được từ năm 2008 đến nay các bạn nhỏ ai thấy đều cảm phục. Trong 3 năm liên tục là đại diện của Quận 12 tham dự Hội khoẻ Phù Đổng và học sinh toàn thành em đều đạt huy chương vàng ở nội dung đơn nam hạng cân từ 42-45kg dành cho độ tuổi từ 11-14 tuổi; tháng 7/2009 em dự giải trẻ toàn quốc đạt huy chương vàng do Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Huy chương vàng giải học sinh 3 miền ở Bình Phước, huy chương vàng giải trẻ Thành phố năm 2009 và 2010, huy chương vàng giải thiếu niên nhi đồng thành phố 2010 và một huy chương bạc giải trẻ toàn quốc tổ chức tại tỉnh Phú Yên, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Em Khoa không chỉ là một vận động viên tích cực siêng năng trong tập luyện, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để trở thành vận động viên giỏi đạt nhiều huy chương ở các giải thi đấu trong và ngoài Thành phố. Em còn là học sinh chăm ngoan học giỏi đều ở các môn, vì vậy 4 năm ở trung học cơ sở em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.
Khoa tâm sự: “Nguyện vọng của em là muốn được học tập thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các vận động viên đàn anh, tiếp tục theo học các lớp môn võ taekwondo do quận và thành phố tổ chức để có điều kiện phát huy năng khiếu sở trường, từ đó cố gắng phấn đấu mang về cho ngành thể thao Quận và Thành phố những tấm huy chương ở những đấu trường lớn hơn.”
* VĐV Lưu Đức Khôi Nguyên, sinh năm 1997 học sinh lớp 8A1 Trường THCS Phan Bội Châuquận 12, tham gia Câu lạc bộ võ thuật của Trung tâm Thể dục Thể thao quận từ năm 2003, hiện là vận động viên của đội tuyển thành phố. Năm 2009 - 2010 em đạt 3 huy chương, trong đó 1 HCĐ và 2 HCB của các giải trẻ thành phố, giải Thiếu niên nhi đồng do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức và giải Hội khỏe Phù Đổng do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố tổ chức. Em Nguyên còn là học sinh giỏi 7 năm liên tục từ năm lớp 1 đến lớp 7.
 Đội tuyển TAEKWONDO quận 12 gồm 50 VĐV, đa số các em hiện nay đều là thành viên của nhóm năng khiếu trong đội tuyển thiếu niên của thành phố, dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên của đội tuyển Taekwondo đã góp phần làm cho ngành thể thao quận ngày càng phát triển đi lên, đào tạo nhiều VĐV giỏi cho thành phố để bổ sung đội tuyển quốc gia, đưa thể thao quận nhà nói chung và bộ môn Taekwondo nói riêng lên ngang tầm với các đội mạnh của các quận - huyện trong Thành phố.
 
 

Tin, ảnh:   Anh Tuấn


Số lượt người xem: 7801    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày