Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
2
5
1
1
8
3
Tin tức sự kiện 23 Tháng Hai 2011 10:40:00 SA

Gặp gỡ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2011.

Hội đồng NVQS quận đã tổ chức trao lệnh gọi công dân nhập ngũ vào ngày 23/01/2011. Ngày 24/2/2011, 180 thanh niên của quận 12 (có 9 đảng viên), trong đó đa số các em là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương sẽ lên đường nhập ngũ ở 4 đơn vị: Sư đoàn 370, Sư đoàn 9, Tiểu đoàn 47 thuộc Quân khu 7 và Trung đoàn Gia định. Trước ngày lên đường nhập ngũ, Bản tin quận đã gặp gỡ, trao đổi cùng một số thanh niên trúng tuyển về tâm tư, cảm xúc cũng như nguyện vọng của các bạn.

 

* Nguyễn Hoàng Sáng, ngụ tổ 7, khu phố 3, phường Thới An: Năm nay 21 tuổi, được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 21/8/2010, hiện đang là dân quân tập trung phường Thới An. Sáng tâm sự: Khi nhận được tin trúng tuyển nhập ngũ, em rất vui và náo nức. Riêng về gia đình, em cũng được cha mẹ ủng hộ và động viên em. Đơn vị em được nhập ngũ là Trung đoàn Gia Định, em luôn có quyết tâm là sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt thời gian em nhập ngũ, nơi đây sẽ là môi trường tốt để em học tập, rèn luyện trở thành một quân nhân đủ phẩm chất, năng lực, sức khỏe. Sau này khi em đã xuất ngũ, em luôn mong ước sẽ tiếp tục được học tập văn hóa, nâng cao trình độ kiến thức và đặc biệt là em sẽ được làm việc tại phường để tiếp tục phục vụ người dân địa phương.
* Phan Văn Nam, Ngụ 48/46D, khu phố 10, phường Tân Chánh Hiệp:  Khi nhận được tin trúng tuyển, bản thân em rất vui. Là một đoàn viên, em thấy mình rất vinh dự khi là một quân nhân, dù rằng hiện nay bản thân em còn rất nhiều dự định, kế hoạch cho tương lai. Nhưng em quyết định tạm gác lại hết và sẽ hết lòng tham gia cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người đảng viên, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Trong thời gian qua, em và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy - UBND - BCH.QS phường, đặc biệt là ban, ngành, đoàn thể phường và khu phố cả vật chất lẫn tinh thần. Em mong muốn sau khi xuất ngũ, bản thân em sẽ tìm được việc làm ổn định, kinh tế vững vàng để em tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường và quận nhà.
* Huỳnh Tiến Nhật, ngụ khu phố 3, phường Tân Thới Hiệp: Nhật tâm sự, là con trai duy nhất trong gia đình, trước đây em rất muốn tham gia nghĩa vụ quân sự nhưng vì gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, cha em bị bệnh nặng, mẹ em là trưởng Ban quản lý chợ Cây Xoài, em có một em gái hiện đang học lớp 11, không ai chăm sóc cha, đỡ đần việc nhà. Hiện nay cha em sức khỏe đã ổn định vì vậy năm nay được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em rất vui và gia đình em cũng vậy. Em đã chuẩn bị tinh thần rất tốt để lên đường nhận nhiệm vụ mới. Là dân quân Thường trực phường Tân Thới Hiệp từ tháng 01/2009, đến tháng 7/2010, Nhật đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là một Đảng viên trẻ, Nhật mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, nếu có điều kiện và đủ tiêu chuẩn bạn xin được tình nguyện ở lại phục vụ quân đội lâu dài và tham gia học lớp sĩ quan để có đủ năng lực, trình độ đóng góp, phục vụ cho sự phát triển chung của đất nước.
* Huỳnh Ngọc Hiệp sinh năm 1988, ngụ tại khu phố 3 phường Thạnh Xuân, đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam đã cho biết cảm tưởng của mình khi nhận được giấy trúng tuyển thi hành nghĩa vụ quân sự như sau:
Năm 2006 sau khi tốt ngiệp Phổ thông Trung học, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi làm công nhân ở các xí nghiệp may tư nhân, sau đó được BCH QS phường nhận vào, phân công công tác trực ban tại UBND phường. Tại đây tôi được đồng chí Nguyễn Đình Thắng Chỉ huy trưởng BCH.QS phường Thạnh Xuân tận tình quan tâm giúp đỡ, giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong công tác, giúp tôi xác định tư tưởng vững vàng và phấn đấu vươn lên để trở thành đảng viên, với nguyện vọng chờ ngày phát lệnh lên đường nhập ngũ, điều đó sau bao năm chờ đợi giờ đã đến với tôi. Khi nhận được giấy báo nhập ngũ tôi vui mừng và sung sướng vô hạn, bởi tôi nghĩ được đứng vào hàng ngũ quân đội là niềm vinh hạnh to lớn nhất đời tôi, từ đây tôi có điều kiện thực hiện ước mơ là trở thành người lính Cụ Hồ mà tôi đã tâm niệm từ những năm đi học phổ thông. Hơn nữa là một thanh niên được sinh ra và lớn lên tại vùng đất có truyền thống đấu tranh cách mạng và lịch sử anh hùng “Chiến khu An Phú Đông - Vườn Cau Đỏ”, tôi càng khát khao lý tưởng sống chiến đấu để bảo vệ quê hương đất nước mình. Trong thời gian ở quân ngũ tôi sẽ cố gắng học tập nâng cao trình độ và phẩm chất người quân nhân trong thời đại mới, nếu có điều kiện tôi sẽ xin thi vào các trường Cao đẳng - Đại học quân sự, bởi để trở thành sĩ quan chuyên nghiệp thì có lẽ đây là con đường thuận lợi và phù hợp nhất… Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tôi cũng mong muốn được về lại địa phương nhận công tác và sẵn sàng nhận bất kỳ công việc gì mà tổ chức phân công, giao nhiệm vụ.
 
 
 
Tin, ảnh:   Nhã Hạnh - Anh Tuấn

 


Số lượt người xem: 6423    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày