Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
2
5
1
1
4
5
Tin tức sự kiện 23 Tháng Hai 2011 1:30:00 CH

Gặp gỡ những bác sĩ yêu nghề, hết lòng vì bệnh nhân

Nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/7, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc hai bác sĩ là trưởng, phó các khoa của Bệnh viện quận 12, ngoài công tác chuyên môn còn đảm nhận thêm công tác quản lý nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt công việc.

 

1. Bác sĩ Trần Thị Tú Uyên - Trưởng khoa sản Bệnh viện quận 12: Trước khi công tác tại Bệnh viện quận, Bác sĩ Trần Thị Tú Uyên đã làm việc tại Bệnh viện Gia Định nhiều năm. Khi sinh đứa con thứ hai, vì sức khỏe của 2 mẹ con không tốt, chị phải tạm gác công việc để ở nhà chăm sóc cho con. Trong 2 năm ở nhà, lòng yêu nghề không ngừng thôi thúc chị từng ngày. Vào năm 2004, chị quyết định đi làm lại, xin công tác tại Trung tâm Y tế quận 12 để vừa thỏa mãm niềm say mê công việc, vừa gần nhà để chăm sóc gia đình.
Như bù đắp cho khoảng thời gian không được gắn bó với nghề, chị làm việc hăng say, không quản ngại khó khăn, luôn luôn cố gắng phấn đấu, học hỏi rèn luyện tay nghề, chỉ sau vài năm, khi Trung tâm Y tế quận 12 được nâng cấp thành Bệnh viện, chị được bổ nhiệm làm trưởng khoa Sản.
Từ khi được giao nhiệm vụ Trưởng khoa, một lúc đảm nhiệm cả công tác chuyên môn lẫn quản lý, chị luôn cố gắng sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc làm sao cho thật hợp lý để vừa đảm bảo hoàn thành tốt công việc xã hội, vừa chu toàn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình. Chị cho biết, khoa Sản luôn có rất đông bệnh nhân trong khi số cán bộ y bác sĩ chỉ có 15 người gồm 3 bác sĩ và các nữ hộ sinh, nhưng để công việc diễn ra trôi chảy và hiệu quả, chị chia làm hai bộ phận trong đó một bộ phận theo dõi các bà mẹ chuẩn bị sinh và một bộ phận theo dõi điều trị những bệnh nhân mắc bệnh phụ khoa. Với sự điều hành khoa học, khoa Sản luôn là một trong những đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không xảy ra hiện tượng các bệnh nhân và sản phụ phàn nàn về thái độ ứng xử.
Ở khoa sản không có ai có thể lường trước những sự cố có thể xảy ra, chỉ cần lơ là chủ quan một chút là có thể gây nên những tai biến nguy hiểm cho mẹ con sản phụ. Chính vì vậy mà chị luôn nhắc nhở các bác sĩ và các nữ hộ sinh luôn phải tập trung cao độ cho công việc, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với bệnh nhân. Đặc biệt, chị rất chú trọng đến thái độ tiếp đón bệnh nhân và các thai phụ khi họ đến khám chữa bệnh. Chị cho rằng, khi những phụ nữa tìm đến khoa sản nói chung và tìm đến chị nói riêng là khi họ gặp phải những vấn đề tế nhị khó nói. Là một bác sĩ được bệnh nhân tin tưởng, chị phải luôn khéo léo thăm hỏi để cho người bệnh có thể thoải mái nói ra những mong muốn, những triệu chứng để từ đó chị đưa ra những tư vấn và chẩn đoán chính xác, kịp thời. Chị cũng thường cùng các đồng nghiệp trong phòng ngồi lại với nhau để góp ý, nhắc nhở nhau phải luôn giữ thái độ thật vui vẻ, thân tình để tiếp xúc với bệnh nhân. Do vậy bệnh nhân và các thai phụ đến với khoa sản đều cảm thấy rất thoải mái và yên tâm. 
Chị tâm sự rằng, công việc đối với chị không đơn thuần là cách để lo cho cơm áo, gạo tiền, mà hơn cả đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của chị. Những lúc điều trị được cho bệnh nhân khỏi bệnh, hay đỡ sanh được mẹ tròn con vuông, chị cảm thấy như mình đang được sống với tất cả niềm đam mê, và với niềm đam mê đó, chị sẽ cống hiến nhiều hơn nữa sức lực nhỏ bé của mình cho mọi bệnh nhân còn cần đến chị.
2. Bác sĩ Trần Phi Hùng – Phó trưởng khoa Ngoại Bệnh viện quận 12: Bs Trần Phi Hùng công tác tại Bệnh viện quận ngay từ những ngày đầu quận mới thành lập. Gắn bó với quận 12 đã lâu, anh dành tình cảm nhiều cho công việc của mình cũng như cống hiến tận tụy cho nhiệm vụ phục vụ nhân dân. Anh kể, những ngày đầu, khi cơ sở vật chất của Trung tâm y tế (TTYT) quận lúc bấy giờ còn nghèo nàn, anh và các đồng nghiệp đã động viên nhau cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Những lúc TTYT thiếu nhân sự, anh cũng xắn tay vào làm các công việc của các kỹ thuật viên, lúc bệnh nhân đông, anh cố gắng khám bệnh vừa nhanh chóng nhưng vẫn phải đảm bảo tính chính xác và cẩn trọng. Những lúc rỗi việc, cuốn sách là người bạn thân của anh. Anh tâm sự rằng, đối với bất cứ bác sĩ nào, việc học tập thường xuyên bằng nhiều hình thức khác nhau là điều không thể thiếu và anh cũng cố gắng học tập từ tài liệu, từ trường lớp, từ những người đi trước và những đồng nghiệp của mình.
Được bổ nhiệm làm Phó khoa từ 2 năm nay, thời gian dành cho công việc của anh lại dày lên thêm một chút.
Ngoài công tác chuyên môn, anh còn phải giúp trưởng khoa lên các kế hoạch công tác, nhắc nhở, động viên anh em trong khoa hoàn thành tốt công việc. Anh nói vui rằng, thấy bệnh nhân đến khám nhiều thì các Bác sĩ vừa mừng lại càng vừa lo. Lo vì chẳng ai muốn có nhiều người bệnh cả, nhưng mừng vì người dân tìm đến mình đông, chứng tỏ Bệnh viện nói chung cũng như các Bác sĩ nói riêng đã tạo được sự tin tưởng của bệnh nhân, từ đó họ mới tìm đến các Bác sĩ của bệnh viện quận để khám và điều trị. Và như không để phụ lòng bệnh nhân, anh luôn tâm niệm một điều rằng, phải hết sức hết lòng điều trị cho người bệnh trong khả năng có thể. Gặp trường hợp người bệnh đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng, đau đớn nhiều, anh luôn có thái độ thân tình thăm hỏi, động viên để giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái, phần nào quên đi những đau đớn tạm thời. Anh cũng không ít lần đóng vai trò là Bác sĩ tâm lý, giúp cho bệnh nhân có thái độ lạc quan và tin tưởng hơn vào các bác sĩ, vào quá trình hồi phục.
Trong lúc trò chuyện với chúng tôi tại phòng khám lúc gần cuối giờ làm, có một người mẹ trẻ bồng con đến tái khám cho vết khâu của cháu bé. Thấy cháu bé đau đớn, khóc nhiều làm người mẹ cũng rất bối rối, mất bình tĩnh, anh chưa vội xem vết thương mà trò chuyện với người mẹ và cháu bé trước, đến khi hai mẹ con bình tĩnh lại anh mới nhẹ nhàng xem vết khâu và hướng dẫn người mẹ cách chăm sóc cho cháu bé, từ cách ăn uống để cháu không bị dị ứng cho đến cách giúp cháu không để lại sẹo. Nhìn cách anh chăm sóc bệnh nhân của mình, chúng tôi tin rằng, anh đã không phụ lòng tin tưởng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện quận.
 
 
 
Tin: Liên Lê

Số lượt người xem: 5024    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày