Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
0
4
5
3
8
1
Tin tức sự kiện 10 Tháng Bảy 2013 9:35:00 SA

thông điệp chính và hành động ngày dân số thế giới năm 2013 chủ đề: mang thai ở tuổi vị thành niên

 

chúng ta cần đầu tư nhiều hơn vào trẻ em gái vì lợi ích của chính các em.
các em gái được học hành và khỏe mạnh sẽ có nhiều cơ hội để phát huy hết tiềm năng của mình đồng thời sẽ có nhiều cơ hội để nhận các quyền mà mình được hưởng. các em cũng có thể sẽ kết hôn muộn hơn, trì hoãn việc sinh con ở tuổi muộn hơn, sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh hơn và có khả năng có thu nhập cao hơn. các em có thể tự giúp mình và gia đình của mình thoát khỏi đói nghèo. các em sẽ chính là động lực tạo ra những sự thay đổi cho cộng đồng và cho các thế hệ tương lai.
chúng ta phải:
- đầu tư khi có thể: cần thực hiện đầu tư sớm một cách có chiến lược vào giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cuộc sống của trẻ em gái vị thành niên đồng thời bảo vệ các quyền con người cho các em. việc này sẽ tạo ra vô số các tác động tích cực tới cuộc sống của các em, giúp làm giảm tình trạng mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên - một tình trạng có thể dẫn tới nhiều nguy hiểm cho các em.
- thực hiện chương trình giáo dục giới tính toàn diện kết hợp với cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản và dịch vụ phòng chống hiv cho vị thành niên bao gồm các dịch vụ như cung cấp các biện pháp tránh thai, phòng ngừa và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục và hiv, các dịch vụ chăm sóc bà mẹ và các dịch vụ sau khi nạo hút thai. cần đảm bảo rằng các dịch vụ này được cung cấp tới vị thành niên một cách tế nhị, đảm bảo bí mật, không mang tính phán xét và không phân biệt đối xử, không hạn chế về mặt pháp lý và phù hợp với các quy định quốc tế.
- ngăn ngừa kết hôn sớm bằng cách nâng tuổi kết hôn tối thiểu lên 18 tuổi, đảm bảo rằng các em gái được đi học và khuyến khích các em tham gia học trên bậc tiểu học.
- ủng hộ việc thực hiện các chương trình mang lại nhiều tác động tích cực trong đó xác định được các đối tượng và xây dựng giá trị của nhóm trẻ em gái vị thành niên có nguy cơ phải kết hôn sớm và có thai ngoài ý muốn.
hưởng ứng ngày dân số thế giới quận 12 đã thực hiện những hoạt động cụ thể như: tổ chức truyền thông chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống thiếu máu dinh dưỡng và phòng lây truyền hiv/aids từ mẹ sang con, truyền thông chương trình can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại 6/11 phường, ra mắt câu lạc bộ tư vấn và khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại phường đông hưng thuận, duy trì hoạt động câu lạc bộ tiền hôn nhân ở phường hiệp thành với nhiều hình thức như: tổ chức sinh hoạt định kỳ, trao đổi, tuyên truyền phổ biến những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân nhằm nâng cao nhận thức của các cắp vợ chồng khi chuẩn bị kết hôn.
quận 12 quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chương trình quốc gia dân số - kế hoạch hóa gia đình năm 2013, cũng như các mục tiêu của kế hoạch thực hiện chương trình hành động thực hiện chiến lược dân số - sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011 - 2015, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của thành phố.                        
Bài: k.a    

 


Số lượt người xem: 4093    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày