Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
0
4
9
1
9
2
Tin tức sự kiện 16 Tháng Bảy 2013 9:35:00 SA

Gặp gỡ những gương gia đình hội viên phụ nữ điển hình.

 

* Gia đình chị Võ Thị Lụa và anh Đặng Trường, ngụ 12D, tổ 39, khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, là một gia đình tràn đầy hạnh phúc. Cả anh và chị đều là bộ đội đã nghỉ hưu, ngoài việc thực hiện kinh tế gia đình luôn ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên trong gia đình như làm gương cho các con thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giáo dục con cái có ý thức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phát triển kinh tế gia đình, đồng thời quan tâm đến mọi người xung quanh cần giúp đỡ. Gia đình thuộc 4 thế hệ sống chung một nhà, đạt danh hiệu gia đình văn hóa nhiều năm liền, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phong trào của các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương, gương mẫu trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Vợ chồng sống bình đẳng, hỗ trợ nhau trong công việc gia đình và của địa phương, nuôi dạy con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.
Gia đình là thành viên Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc và Câu lạc bộ gia đình phòng chống tệ nạn xã hội. Với vai trò là phó chủ nhiệm CLB Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội, bước đầu chị Lụa đã vận động 25 hộ gia đình tham gia vào Câu lạc bộ. Các thành viên trong gia đình anh chị rất tích cực làm công tác từ thiện, vận động hỗ trợ giúp một gia đình khó khăn trên địa bàn mổ khối u với số tiền 6 triệu đồng, tích cực tuyên truyền và vận động 100% hội viên phụ nữ tại chi hội thực hiện đội mũ bảo hiểm đúng quy định khi tham gia giao thông, sẵn sàng ủng hộ các loại quỹ của địa phương như Quỹ Vì người nghèo, Vì Trường Sa - tuyến đầu Tổ quốc... Đối với bà con tại địa phương, gia đình anh chị luôn sống hòa nhã, vui vẻ, giúp đỡ và tôn trọng mọi người. Luôn thực hiện tốt việc giữ An toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
Trao đổi cùng chị Phạm Thị Lý - Chủ tịch hội phụ nữ phường Trung Mỹ Tây, chị cho biết, gia đình chị Lụa luôn tích cực trong các công tác do hội phụ nữ phường phát động, anh chị đều là cán bộ hưu trí vì vậy nên anh chị luôn là tấm gương điển hình của phường trong mọi hoạt động như đã thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đây là Hộ gia đình văn hóa tiêu biểu thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
*   Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Hoàng và anh Thái Văn Trai ở khu phố 2, phường Thạnh Lộc, Quận 12 là một điển hình của gia đình hội viên phụ nữ thực hiện tốt nội dung tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền, gia đình luôn chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bản thân chị là thành viên Câu lạc bộ phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, chị đã tích cực thực hiện tốt các phong trào ở địa phương trong xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa, chị tích cực vận động hội viên và người dân thực hiện trồng cây xanh, cây kiểng trước nhà, tạo cảnh quang xanh, sạch đẹp tại đoạn đường TL14 có chiều dài 500m với 30 hộ tham gia thực hiện. Gia đình anh chị thường xuyên vận động bà con nhân dân tham gia đăng ký rác dân lập, được 95% hộ gia đình hưởng ứng và đổ rác đúng giờ, đồng thời vận động hội viên phụ nữ phân rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nilon, vận động các chị có phòng trọ cho thuê không tăng giá phòng, điện nước, vận động chị em có con cháu khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, ký cam kết không vi phạm giao thông. Chị Kim Hoàng cho biết: "Mình đã nhận đoạn đường tự quản rồi thì trước tiên mình phải làm hết tinh thần trách nhiệm. Nếu không bảo vệ môi trường thì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và người thân của mình, ảnh hưởng đến toàn xã hội. Vì thế bảo vệ môi trường là bảo vệ chính sức khỏe của mình. Ý thức được vấn đề đó, nên tôi nghĩ mỗi người cần có những việc làm thiết thực và cần chung tay bảo vệ môi trường mà chúng ta đang sống".
Chị Nguyễn Thị Đoan Trang - Chủ tịch Hội LHPN phường Thạnh Lộc cho biết: Gia đình chị Hoàng ổn định cũng nhờ ít con, từ đó chị có thời gian thường xuyên tham gia công tác xã hội. Chị cũng cho biết thêm, chị em nào có khó khăn cần vốn nhưng chưa tới đợt vay của Hội, chị Hoàng cho mượn không tính lãi, hiện có 5 chị vay với số tiền 7 triệu đồng để buôn bán nhỏ, ngoài ra chị Hoàng còn vận động chị em không được buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, thường xuyên làm vệ sinh để đường phố luôn sạch đẹp.      
                                            Bài,ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 3512    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày