Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
0
6
2
2
5
8
Tin tức sự kiện 06 Tháng Chín 2013 9:50:00 SA

Nghị lực của người phụ nữ hiếu học.

 

Cô Hồ Ngọc Oanh(phải) và cô Trần Thị Kim Nhung
Cô Trần Thị Kim Nhung là giáo viên dạy văn của trường THCS Nguyễn Huệ. Trong thời gian công tác tại đây, cô luôn cảm mến trước tinh thần ham học hỏi của cô Hồ Ngọc Oanh, kế toán cùng trường. Tham gia Hội thi “Tìm hiểu gia đình hiếu học” do Hội khuyến học tổ chức, bài viết của cô Nhung về tấm gương hiếu học của cô Oanh đã đạt giải nhất và được chọn đi dự thi cấp thành phố. Nhân dịp năm học mới 2013-2014, chúng tôi xin giới thiệu đến độc giả bài viết của cô Nhung thay cho lời chúc đến tất cả các bạn học sinh một năm học gặt hái nhiều thành công.
“Học, học nữa, học mãi” Lời nói bất hủ của Lê-nin đã là động lực giúp biết bao người vượt lên hoàn cảnh để tự học nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ cho bản thân. Điển hình cho tấm gương hiếu học - vượt khó để học tập chính là cô Hồ Ngọc Oanh - kế toán trường THCS Nguyễn Huệ.
Cô Hồ Ngọc Oanh sinh năm 1971 và hiện đang sinh sống tại phường Hiệp Thành. Sinh ra trong một gia đình khó khăn về kinh tế, cảm nhận được sự vất vả của cha me, cô đã cố gắng học tốt để tốt nghiệp sơ cấp ngành kế toán và về làm việc tại trường cấp I, II Tân Thới Hiệp 2 (nay là trường THCS Nguyễn Huệ) từ năm 1990. Suốt quá trình công tác cô luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiểu đươc yêu cầu của công việc kế toán trong thời kỳ hiện đại hóa, cô đã tự mày mò làm quen với công nghệ thông tin, hoàn thành chứng chỉ B Anh văn và tốt nghiệp lớp Trung cấp kế toán vào năm 1996.
Sự nổ lực để hoàn thiện chuyên môn của cô Oanh không dừng lại ở đó. Năm 2005 cô quyết định đi học lớp Cao đẳng kế toán khi 2 con của cô còn rất bé (đứa lớn 7 tuổi, đứa bé 4 tuổi). Cuộc sống tất bật với cơm, áo, gạo, tiền nhưng khi nghe cô muốn đi học lớp Cao đẳng kế toán, chồng cô là anh Bùi Thanh Nam - bảo vệ trường THPT Võ Trường Toản đã luôn vui vẻ, khích lệ và là nguồn động viên giúp đỡ để cô hoàn thành khóa học vào năm 2007, cùng lúc cô cũng học xong chứng chỉ A tin học.
Đối với người có điều kiện kinh tế, thời gian đi học Đại học đã khó. Thì đối với cô lại càng khó hơn gấp bội. Bởi vừa phải lo đi làm, vừa phải chăm sóc gia đình và hướng dẫn việc học của 2 con nên quyết định tiếp tục con đường học tập của mình ở bậc Đại học quả là sự cân nhắc rất lớn của cô. Lúc ấy cô nói đùa với mọi người và cũng là động viên mình rằng: “Người ta có điều kiện thì đi thẳng một đường đến Đại học. Còn tôi - người vất vả thì bước từng bậc theo một trình tự nhưng lại rất hợp lí đó là: đi từ sơ cấp đến trung cấp, rồi Cao đẳng rồi đến Đại học”. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi cô bước vào lớp Đại học từ xa của trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, đi làm suốt từ thứ hai đến thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đi học. Cứ như thế suốt 4 năm, những tưởng có lúc cô đã bỏ cuộc. Nhưng với sự động viên, khích lệ của chồng, của cha, của ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Huệ và hơn hết là sự phấn đấu của bản thân, cô đã xuất sắc nhận bằng Đại học - Cử nhân kế toán vào tháng 03/2012.
Cô Oanh chia sẻ: “Nếu có ai hỏi, đằng sau sự thành công của cô có bóng dáng của ai? Lúc ấy tôi không ngần ngại trả lời rằng: đó chính là bóng dáng của 2 người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời tôi. Người chồng thì luôn yêu thương, chăm sóc, san sẻ với tôi việc nhà và cả việc kiếm tiền dẫu rằng với đồng lương ít ỏi của bảo vệ, nhưng anh vẫn không nề hà nhằm giúp vợ đi học…. Và trên hết là bóng dáng của ba tôi! Người đã không từ nan bất kì công việc nặng nhọc nào để tôi được đến trường. Và khi nhận được tấm bằng hoặc chứng chỉ học tập nào của con thì ông liền đem ép và cất như báo vật. Và ông còn nói thêm: Đây chính là tài sản vô giá của ba”.
Cho dù khó khăn vẫn còn trước mắt đối với gia đình cô Oanh. Nhưng cô chính là tấm gương hiếu học cho 2 người con của mình noi theo. Bằng chứng là người con lớn Bùi Ngọc Sơn đã đạt danh hiệu học sinh giỏi 9 năm liền, đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa rồi em đã xuất sắc đỗ vào trường THPT Võ Trường Toản. Con gái thứ 2 là Bùi Ngọc Quỳnh Như cũng 6 năm liền đạt học sinh giỏi. Với tất cả những thành quả đó, gia đình cô đã vinh dự được nhận giấy khen “Gia đình hiếu học” do hội khuyến học Quận 12 trao tặng.

                   Bài, ảnh: Trần Thị Kim Nhung


Số lượt người xem: 4904    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày