Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
1
3
2
7
Tin tức sự kiện 20 Tháng Bảy 2010 4:05:00 CH

Kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 12 lần IV nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X, Kế hoạch số 55-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và Kế hoạch số 136-KH/QU của Ban Thường vụ Quận ủy quận 12 về tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; sau thời gian tích cực chuẩn bị, được sự đồng ý của Thành ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015 được tiến hành trọng thể trong hai ngày 14, 15/7/2010. Đây cũng là thời điểm có ý nghĩa quan trọng, quận nhà trải qua 13 năm thành lập, đang trong giai đoạn ổn định, phát triển; đặc biệt là trong tháng 5/2010 Quận đã vinh dự được Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho nhân dân hai phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân. Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 12 lần IV là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và là ngày hội của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quận 12.

I Về đại biểu dự Đại hội:

            1. Đại biểu chính thức:
            Tổng số đại biểu được triệu tập dự Đại hội là 245 đồng chí, đại diện cho 3.966 đảng viên thuộc 59 chi, đảng bộ cơ sở; trong đó:
            - Số đại biểu đương nhiên (quận ủy viên nhiệm kỳ III) là 38 đại biểu; đại biểu được bầu tại các Đại hội chi, đảng bộ cơ sở là 207 đại biểu. Đại biểu có tuổi đời cao nhất là 81 và tuổi đời trẻ nhất là 26; đại biểu nữ có 61 đại biểu (tỉ lệ 25%).
            - Về học vấn phổ thông: 237 đại biểu có tình độ 12/12 và tương đương (tỷ lệ 96,7%); 08 đại biểu có trình độ trung học cơ sở (tỷ lệ 3,3%).
            - Về chuyên môn nghiệp vụ - học vị: Tiến sĩ có 02 đại biểu (tỷ lệ 0,8%); Thạc sĩ có 10 đại biểu (tỷ lệ 4,1%); cao đẳng, đại học có 197 đại biểu (tỷ lệ 80,4%); trung cấp có 28 đại biểu (tỷ lệ 11,4%).
            - Về trình độ lý luận chính trị: Cử nhân có 23 đại biểu (tỷ lệ 9,4%); cao cấp có 79 đại biểu (tỷ lệ 32,2%); trung cấp có 113 đại biểu (tỷ lệ 46,2%); sơ cấp có 30 đại biểu (tỷ lệ 12,2%).
            - Trong số đại biểu chính thức dự Đại hội có 02 đại biểu 60 năm tuổi Đảng; 15 đại biểu 40 năm tuổi Đảng và 09 đại biểu 30 năm tuổi Đảng. Có 01 đại biểu là anh hùng lực lượng vũ trang.
            2. Đại biểu khách mời
Đại biểu khách mời đến dự Đại hội có 35 đại biểu, trong đó có các Mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí Huỳnh Thị Nhân – Phó Bí thư Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Thành ủy, các đồng chí trong Tổ công tác Thành ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố, Giám đốc Sở giao thông vận tải thành phố, các đồng chí nguyên là ủy viên thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 12 qua các thời kỳ.
 
            Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Dương Quan Hà - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch UBMTTQ Thành phố đã phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng thời chỉ đạo một số nội dung trọng tâm để Đại hội tập trung thảo luận, đó là:
            Một là: Cần phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của địa phương tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Mời gọi đầu tư, hỗ trợ các dự án ngoài ngân sách để phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phát triển đồng bộ các loại hình dịch vụ mà quận có tiềm năng, thế mạnh như: xây dựng trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ tài chính, ngân hàng, y tế, giáo dục…Tiếp tục phát triển nông nghiệp với tính chất nông nghiệp đô thị hiện đại, hiệu quả, bền vững, có giá trị kinh tế cao.
            Hai là: Chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng thành phố khẩn trương hoàn thành công tác quy hoạch tổng thể, qui hoạch chi tiết và quy hoạch ngành; kiến nghị các ngành chức năng thành phố điều chỉnh những khu quy hoạch trước đây chưa phù hợp, thiếu khả thi.
            Ba là: Quận cần có giải pháp cụ thể, căn cơ để thực hiện tốt chương trình giảm nghèo theo tiêu chí 12 triệu đồng/người/năm của Thành phố; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn chính sách đền ơn đáp nghĩa; tăng cường xã hội hóa lĩnh vực giáo dục, y tế, thể dục – thể thao; nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước máy. 
            Bốn là: Tăng cường lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, cải cách tư pháp, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật, đề cao cảnh giác với âm mưu và hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, chương trình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tồn đọng, kéo dài, không để phát sinh điểm phức tạp ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.
            Năm là: Đề ra các biện pháp cụ thể để xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chú trọng nhân rộng các điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ để cuộc vận động được lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của bộ máy chính quyền quận, phường; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác tập hợp, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Sau khi kết thúc Đại hội, cấp ủy khóa mới cần khẩn trương tổ chức quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 12 lần IV đi vào cuộc sống.
II. Những nội dung chủ yếu Đại hội đã thông qua
1. Các văn kiện Đại hội
            Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần IV đã thông qua các dự thảo văn kiện do Ban Chấp hành khóa III trình Đại hội, gồm: báo cáo chính trị; báo cáo kiểm điểm lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ quận ủy nhiệm kỳ III (2005 – 2010); Báo báo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2006 – 2011) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 – 2015); Báo cáo kết quả thực hiện các chương trình, công trình trọng điểm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần III đề ra và đề án thực hiện 5 chương trình, công trình trọng điểm nhiệm kỳ IV (2010 – 2015); biểu quyết thông qua các báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện của Trung ương và Thành phố.
             Trên cơ sở các dự thảo văn kiện trình đại hội và những nội dung gợi ý của đồng chí Dương Quan Hà - ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trong phát biểu chỉ đạo, 06 tổ đại biểu của Đại hội đã tiến hành thảo luận sôi nổi trên tinh thần trách nhiệm cao. Tập trung phân tích các biện pháp phát huy thế mạnh khai thác tiềm năng của quận; phân tích tính khả thi của các chỉ tiêu và các giải pháp để thực hiện thành công các chương trình, công trình trọng điểm trong nhiệm kỳ IV (2010 – 2015).
            Nghị quyết Đại hội cũng được đại biểu đóng góp và nhất trí thông qua, đây là nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng, được tập trung xây dựng bởi trí tuệ của tập thể đại biểu dự Đại hội, là cơ sở để Đảng bộ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2010 - 2015 trên địa bàn quận 12. Nội dung trọng tâm của Nghị quyết khẳng định các kết quả đạt được trong nhiệm kỳ III (2005 – 2010) trên các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và hoạt động tư pháp; hệ thống chính trị thường xuyên được kiện toàn, hoạt động ngày càng có hiệu quả, phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị từng bước đổi mới. Bên cạnh đó Nghị quyết cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ III (2005 – 2010) trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, làm cơ sở đề ra nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ IV (2010 – 2015), gồm những nội dung cụ thể như sau:
            - Khai thác mọi tiềm năng, phát huy thế mạnh để phát triển kinh tế theo cơ cấu “Dịch vụ - Công nghiệp – Nông nghiệp”; phấn đấu đến năm 2015 tỉ trọng ngành dịch vụ chiếm từ 63 – 65%, ngành công nghiệp chiếm 34,5 – 36,6%, nông nghiệp chiếm từ 0,4 – 0,5% trong tổng cơ cấu kinh tế của quận.
- Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng với hệ thống chính trị. Nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chủ động phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; đổi mới công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.
            - Thực hiện tốt công tác quản lý phát triển đô thị, tạo điều kiện cho quận sớm trở thành quận đô thị.
            - Nâng chất hoạt động văn hóa – xã hội góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần; nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh. Tiếp tục đầu tư và nâng chất các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị. Huy động các nguồn lực xã hội thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách- xã hội; chú trọng nâng cao chất lượng dạy nghề, nâng cao tay nghề cho người lao động.
            - Đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao chất lượng hoạt động các cơ quan tư pháp.
            - Xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, giữ nghiêm trật tự kỷ cương gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính.
            - Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng, phát huy dân chủ, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng, phát triển địa phương quận 12 trở thành quận đô thị, ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
            2. Kết quả bầu cử
                2.1 Kết quả bầu cử Ban Chấp hành đảng bộ quận lần IV, nhiệm kỳ 2010 -2015 
            Đại hội thống nhất giới thiệu danh sách bầu cử Ban Chấp hành khóa IV là 48 đồng chí, số đại biểu cần bầu vào Ban Chấp hành là 41 đồng chí; tỉ lệ số dư là 17%, đảm bảo đúng quy định của Trung ương.
            Trong số đại biểu ứng cử vào Ban Chấp hành khoá IV, có 34 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành khóa III và 14 đồng chí được các chi, đảng bộ cơ sở giới thiệu ra ứng cử.  
            Kết quả Đại hội đã bầu đủ 41 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV, (có 7 đồng chí mới tham gia lần đầu). Trong đó, cơ cấu nữ là 11/41 đồng chí; khối cơ sở có 10/41 đồng chí; số cán bộ trẻ là 6/41 đồng chí.
            2.2 Kết quả bầu cử Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư và phó Bí thư Quận ủy
Ban Chấp hành Đảng bộ khóa IV, nhiệm kỳ (2010 – 2015) đã họp phiên đầu tiên để bầu Ban Thường vụ Quận ủy, Bí thư và 02 Phó Bí thư quận ủy khóa IV, kết quả như sau:
- Ban Thường vụ quận ủy có 11 đồng chí (bầu có số dư 20%), trong đó có 9 đồng chí là ủy viên Thường vụ khóa III tái cử. Gồm các đồng chí có tên sau:
1. Đặng Văn Cường.
2. Huỳnh Văn Chúm.
3. Trần Ngọc Hổ.
4. Nguyễn Thị Phước.
5. Nguyễn Hữu Song.
6. Huỳnh Văn Nhanh
7. Trần Văn Út.
8. Lý Minh Trúc.
9. Nguyễn Hữu Thiện.
10. Nguyễn Toàn Thắng.
11. Nguyễn Thanh Tùng.
Ban chấp hành Quận ủy khóa IV cũng đã bầu Bí thư và các Phó Bí thư như sau:
- Bí thư Quận ủy: Đồng chí Đặng Văn Cường.
- Phó Bí thư Thường trực quận ủy: Đồng chí Huỳnh Văn Chúm.
- Phó Bí thư - Chủ tịch UBND quận: đồng chí Trần Ngọc Hổ.
2.3 Kết quả bầu UBKT Quận ủy
Ban Chấp hành Quận ủy khóa IV (2010 – 2015) đã bầu 9 đồng chí là thành viên Ủy ban kiểm tra Quận ủy, trong đó 3 đồng chí là quận ủy viên. Đồng chí Nguyễn Thị Phước được bầu làm Chủ nhiệm UBKT Quận ủy.
2.4 Kết quả bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần IX
            Theo thông báo của Ban Tổ chức Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về việc phân bổ đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần IX, trong đó quy định đoàn đại biểu quận 12 có 7 đại biểu (trong đó có 1 đại biểu đương nhiên và 6 đại biểu chính thức).
            Số lượng Đại biểu được đề cử là 8 đồng chí, đại hội đã bầu chọn 6 đồng chí là đại biểu chính thức dự Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh cụ thể:
            1. Đ/c Huỳnh Văn Chúm
            2. Đ/c Trần Ngọc Hổ
            3. Đ/c Nguyễn Thị Phước
            4. Đ/c Lý Minh Trúc
            5.Đ/c Trần Văn Út
            6.Đ/c Nguyễn Hữu Song
Đại hội đại biểu quận 12 lần IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã thành công tốt đẹp, thể hiện trí tuệ, dân chủ,đoàn kết và đổi mới. Đại hội Đảng bộ quận đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí cách mạng lão thành, tập thể cán bộ đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia đóng góp ý kiến cho văn kiện và nhân sự của Đại hội, góp phần cho sự thành công của Đại hội.
Đảng bộ quận tin tưởng với truyền thống cách mạng của quê hương Chiến khu An Phú Đông – Vườn cau đỏ, tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nắm bắt cơ hội, khắc phục khó khăn vượt qua mọi thách thức thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng quận 12 trở thành quận đô thị, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.            
                                                                                                                                                             TIỂU BAN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI

Số lượt người xem: 6185    
Xem theo ngày Xem theo ngày