Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
9
3
2
7
Tin tức sự kiện 28 Tháng Chín 2011 9:15:00 SA

Di dời khẩn cấp 10 hộ dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao

Hiện nay trên địa bàn quận có 18 hộ gia đình và 3 công trình tôn giáo nằm trong phạm vi ranh giới dự án “Công trình thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn” đến mép bờ sông Sài Gòn. Trong đó có 10 hộ dân có nguy cơ sạt lở cao cần di dời khẩn cấp.
Theo báo cáo của các phường tại buổi họp chiều 20/9, tại phòng họp UBND quận do ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận chủ trì về việc xây dựng phương án di dời khẩn cấp 10 hộ dân đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Hiện theo thống kê khảo sát phường Thạnh Lộc có 5 hộ trong đó có 2 hộ cần di dời cấp bách, phường Thạnh Xuân 1 hộ và phường An Phú Đông có 4 hộ. Theo đó, UBND quận sẽ vận dụng chính sách hỗ trợ di dời đã được UBND thành phố họp phê duyệt tại Quyết định số 5432/QĐ-UBND ngày 30/11/2010 để tiến hành phương án di dời khẩn cấp 10 hộ dân thuộc khu vực nguy cơ sạt lở và đề nghị thành phố phê duyệt hỗ trợ kinh phí để di dời và tái định cư cho các gia đình này, nhằm bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng cho người dân. UBND quận sẽ hỗ trợ mỗi hộ 20 triệu đồng di dời đến các khu nhà trọ hoặc ở nhờ nhà người thân để ổn định đời sống, trong khi chờ đợi thành phố xét duyệt hỗ trợ kinh phí di dời tái định cư nhà ở trên diện tích đất mới .
 Để cho công tác di dời và bồi thường tái định cư đạt hiệu quả cao, ông Nguyễn Toàn Thắng đề nghị UBND các phường, Ban bồi thường, Phòng Quản lý đô thị cùng phố hợp rà soát, đánh giá chính xác cụ thể từng trường hợp các hộ di dời, vận động từng hộ dân sinh sống tại các khu vực này tự nguyện cùng với chính quyền địa phương sớm di dời, bởi việc di dời sớm các hộ dân sẽ đảm bảo được sự an toàn, được hỗ trợ thêm phần kinh phí di dời và giải quyết bồi thường theo giá qui định của thành phố.

                                                                        Tin, ảnh:  ANH TUẤN


Số lượt người xem: 3355    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày