Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
6
4
1
9
Tin tức sự kiện 20 Tháng Giêng 2012 5:10:00 CH

Công trình thanh niên – điểm nhấn của công tác đoàn

 

 
Thực hiện chủ đề năm 2011 “Năm thanh niên” và năm “ Vì trẻ em”, gắn với khẩu hiệu hành động “Mỗi đoàn viên thanh niên một việc làm thiết thực, mỗi cơ sở Đoàn một công trình thanh niên”. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận 12 năm 2011 so với các năm trước có bước chuyển biến rõ rệt. Các chương trình công tác đều được đầu tư thực hiện một cách cân đối và phong phú. Các phong trào xung kích, đồng hành, khơi sức ĐVTN ngày càng rõ nét, có nhiều mô hình, nội dung đổi mới, sáng tạo và thu hút, hấp dẫn thanh thiếu nhi tham gia cũng như tạo được sự chú ý, ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn.
Đoàn viên thanh niên quận tiếp tục thực hiện tốt Chương trình hành động “Tuổi trẻ Quận 12 thực hành tiết kiệm, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí” thông qua việc hội họp đúng giờ, tiết kiệm điện khi sử dụng máy vi tính, đèn, điện, văn phòng phẩm… Cơ sở Đoàn thường xuyên thực hiện tốt các nội dung của phong trào 3 trách nhiệm; đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương, đơn vị. Các ngày cùng hành động “Vì thành phố văn minh – Hiện đại” và các chiến dịch tình nguyện hè, Quận Đoàn đã tổ chức ra quân trồng gần 10.500 cây xanh tại bờ hữu sông Sài Gòn đoạn qua phường Thạnh Lộc, An Phú Đông, Thạnh Xuân; khơi thông dòng chảy, tháo gỡ tẩy xóa trên 10.000 bảng quảng cáo trên các cột điện, phát hoang bụi rậm, dặm vá gần 27.000m và bêtông hóa 500m đường trên địa bàn các phường Thạnh Xuân, tổng vệ sinh thu gom trên 500 tấn rác. Thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Cơ sở Đoàn cũng đã phối hợp chăm lo cho các hộ gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, còn tổ chức dọn dẹp, quét vôi, sửa sang nhà cửa cho các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, trụ sở làm việc, Ban Điều hành khu phố… Xây dựng 2 căn nhà tình thương, sửa chữa 16 căn nhà tình nghĩa, tình thương, tình bạn với kinh phí 89,15 triệu đồng. Tổ chức 5 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 578 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Từ quận đến cơ sở có 444 công trình thanh niên được đăng ký, đã kiểm tra và nghiệm thu được 425 công trình. Trong đó, có 03 công trình thanh niên cấp quận, 52 cấp Đoàn cơ sở, 373 cấp chi đoàn. Đã có nhiều công trình thanh niên nổi bật, tạo được điểm nhấn mạnh mẽ trong công tác đoàn. Đoàn viên thanh niên phường An Phú Đông nhận thấy con đường đi qua tổ 34 – 35 khu phố 2 thường xuyên bị ngập nước, lầy lội, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông, mặt khác do đời sống của người dân trong khu vực còn gặp nhiều khó khăn, không đủ điều kiện để nâng cấp tuyên đường, nên đã chọn công trình bê tông hóa tuyến đường này làm công trình thanh niên năm của đoàn phường. Hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên phường đã phối hợp với Ban điều hành khu phố thực hiện thi công từ ngày 15/7 đến 25/8/2011, cùng nhau đi vận động kinh phí từ các mạnh thường quân, rồi dọn vệ sinh, phát cỏ 2 bên đường cho thông thoáng, sau đó là thực hiện bê tông hóa đoạn đường dài hơn 100m, ngang 2m, tạo được mỹ quan cho đô thị và sự thuận tiện cho người dân khi lưu thông.
Gắn với nhiệm vụ chuyên môn của mình, các bạn đoàn viên thanh niên Chi đoàn Chi cục thuế chọn công trình “Tuyên truyền, vận động doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng Internet” làm công trình thanh niên năm 2011. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong việc khai thuế, đồng thời giảm áp lực tại bộ phận nhận tờ khai trực tiếp của cơ quan, đoàn viên chi đoàn đã xác định chỉ tiêu 100% các bạn đoàn viên đều phải biết tuyên truyền công tác khai thuế qua mạng. Từ đó các bạn tổ chức nhiều buổi tập huấn, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện kê khai thuế qua mạng tại chi cục, Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Hội trường UBND quận; thành lập nhóm hỗ trợ kê khai qua mạng tại Chi cục để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế. Điều này đã mang lại kết quả khả quan đó là từ ngày 1/6 đến hết ngày 20/10 đã có 1.665 doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng.
Bên cạnh đó, các đơn vị và các phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây đã tổ chức chương trình “Ngày đoàn viên” với các nội dung: đoàn viên làm công tác xã hội, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, chăm sóc trẻ em khuyết tật, làm công tác vệ sinh môi trường, hội thao…, ước tính toàn quận có trên 4.000 lượt đoàn viên tham gia. Các phong trào đồng hành cùng thanh niên được thực hiện với nhiều nội dung và đạt hiệu quả cao. Công tác chăm lo, đồng hành với thanh niên trong học tập được chú trọng với các lớp học, bồi dưỡng, phát huy các học bỗng hỗ trợ học tập. Hoạt động đồng hành với thanh niên trong mưu sinh lập nghiệp được phát huy tại cơ sở với nhiều hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ vốn vay, trao đổi kinh nghiệm qua hình thức café khởi nghiệp. Phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện hiệu quả với những nội dung cụ thể, rõ ràng cho từng đối tượng. Các hoạt động trợ vốn, trợ nghề, trao học bổng đạt kết quả tốt. Hoạt động đồng hành với thanh niên trong việc nâng cao kỹ năng thực hành xã hội đã được các cơ sở Đoàn nhận thức đầy đủ và chuyển tải bằng những nội dung thiết thực.      
Bài và ảnh: Anh Thư

Số lượt người xem: 4220    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày