Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
6
0
8
Tin tức sự kiện 20 Tháng Tư 2012 1:25:00 CH

Người cán bộ khu phố tận tình trong công việc

 

Khi nhắc đến ông mọi người trong khu phố đều dành cho ông một tình cảm yêu mến và kính trọng, bởi vì ông luôn luôn gần gũi và giúp đỡ mọi người bằng tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên.
Ông tên là Lê Văn Trinh, năm nay 68 tuổi, có 30 năm tuổi Đảng và hiện đang là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khu phố 6, phường Hiệp Thành. Là một người con của vùng đất Nghệ An, năm 1975 ông Trinh vào Thành phố công tác và quyết định chọn vùng đất Quận 12 định cư cùng gia đình từ năm 2000. Với tư chất của một người Đảng viên năng nổ, nhiệt tình trong công tác xã hội, ông tích cực tham gia vào các hoạt động tại tổ dân phố, năm 2008, ông được bà con khu phố tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố cho đến nay. Và ở bất cứ cương vị nào ông cũng đều cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được chi bộ tin tưởng và nhân dân tín nhiệm.
Những ai đã từng trải qua việc này, chắc hẳn đều biết rằng: Gánh vác những công việc tại khu phố không phải vì danh vì lợi, mà chỉ vì nhân dân phục vụ, phụ cấp chẳng đáng bao nhiêu, thậm chí có công việc chẳng có đồng nào, thế nhưng bất kể ngày đêm, thậm chí là chủ nhật, ngày lễ, hễ có công việc liên quan đến khu phố là ông có mặt. Điều đáng quý ở ông là làm việc hết sức chu đáo cẩn thận, không qua loa đại khái. Công tác nào có thu chi thì ông làm rất rạch ròi, dưới sự giám sát của tập thể. Với ông thì làm bất cứ việc gì cũng đều là phục vụ nhân dân nơi địa bàn mình cư trú, đó là tuyên truyền đường lối chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân sống đoàn kết thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau. Ông nói với tôi làm công việc này thực chất là làm công việc dân vận, mà đây là một công việc đang được Đảng ta rất quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Mà muốn làm tốt công tác đó thì trước hết mình phải là một đảng viên gương mẫu, một cán bộ được dân tin cậy. Hàng ngày tiếp xúc với nhân dân, ông luôn vận động bà con sống có tình có nghĩa, tắt lửa tối đèn có nhau, không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt vùng miền. Đối với những gia đình có sự xích mích mâu thuẫn, khi đến hòa giải ông lắng nghe từng người rồi mới lên tiếng khuyên bảo, lời giải thích của ông có lý có tình và có sức cảm hóa, nên bà con đã nghe ông và từ đó êm ấm cửa nhà.
Hội trường khu phố 6 ngày nay khang trang hơn, con đường đi họp của bà con cũng sạch sẽ hơn, công lao đó thuộc tập thể nhưng trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ông. KP6 được tách ra từ năm 2001, cơ ngơi của văn phòng khu phố chỉ vỏn vẹn 2 phòng với 2 bộ bàn và vài chục cái ghế. Ông Trinh chủ động đi đến từng hộ dân vận động mọi người đóng góp, người thì góp vài chục cái ghế, người thì tặng tủ đựng hồ sơ, người thì quyên góp tiền mặt, và cứ như vậy, qua một thời gian, khuôn viên của khu phố đã được nâng cấp khang trang hơn với sân nền được lát xi măng sạch sẽ, phục vụ cho đông đảo người dân đến tập thể dục sáng, chiều, có mái che nắng mưa mỗi khi cần đến hội họp, có hơn 100 chiếc ghế để phục vụ các cuộc họp tổ dân phố. Phong trào Thể dục thể thao, văn nghệ, dưỡng sinh của khu phố nhờ vậy mà cũng được duy trì và phát triển mạnh.
Là một cán bộ khu phố tận tụy, bản thân ông Trinh cũng rất chú trọng việc vận động các thành viên trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật cũng như tích cực tham gia các hoạt động của khu phố. Ông luôn ý thức rằng, để làm tốt công tác vận động người dân tham gia các hoạt động chung của khu phố thì trước hết gia đình ông phải làm gương. Chính vì vậy, gia đình ông trong 5 năm liền (2007-2011) đã được công nhận là hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, bản thân ông là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền và được tuyên dương điển hình dân vận khéo cấp quận năm 2011.
Bài và ảnh: Hồng Liên

Số lượt người xem: 4404    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày