Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
1
4
1
7
Tin tức sự kiện 06 Tháng Giêng 2015 7:55:00 SA

Không lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn để đón Tết Ất Mùi “vui tươi, an toàn, tiết kiệm”

 

Đồng bào và các bạn thân mến!

Rượu, bia có chứa cồn, tên hoá học là ethanol(C2H5OH) là một chất gây nghiện làm ức chế hoạt động của não bộ và hệ thống thần kinh trung ương. Uống  nhiều rượu bia sẽ dẫn các triệu chứng như: Trạng thái lơ mơ, đau đầu, buồn nôn hoặc nôn, run rẩy, bất tỉnh thậm chí ngừng thở. Rượu, bia còn gây ảnh hưởng đến thị lực và chức năng kết hợp động tác của cơ thể, do đó trong tình trạng say rượu, bia, người sử dụng dễ gây tai nạn giao thông, hoặc chết đuối.

Về lâu dài, uống nhiều rượu bia có thể gây ra những hậu quả như sau: Các vấn đề về sức khoẻ, tinh thần và gây ra các vấn đề xã hội khác. Uống nhiều rượu trong thời gian dài còn gây tổn thương vĩnh viễn đối với một số bộ phận của cơ thể, bao gồm:

- Đau dạ dày

- Viêm nhiễm thường xuyên

- Tổn thương gan và não

- Tổn thương cơ quan sinh sản

 - Mất trí nhớ lẫn lộn

- Rối loạn tim mạch 

- Trầm cảm

- Ảnh hưởng lớn đến các mối quan hệ

- Gặp các vấn đề khó khăn tại nơi làm việc

- Các vấn đề về tiền bạc và luật pháp

Đồng bào và các bạn thân mến!

Để có một cái Tết cổ truyền thật sự “vui tươi, an toàn, hạnh phúc”, đồng bào cần lưu ý cần hạn chế việc uống rượu, bia. Việc uống rượu, bia là để thắt chặt thêm tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm nhưng phải đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng là để góp phần giữ vững an ninh và trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN


Số lượt người xem: 3019    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày