Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
0
0
3
0
Tin tức sự kiện 02 Tháng Mười Một 2015 2:10:00 CH

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Lãnh đạo Quận ủy - UB.MTTQVN quận trao Kỷ niệm chương cho các dì, chị

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015), ngày 19/10, Hội LHPN quận đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 5 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10) và 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đến dự có các Mẹ VNAH, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đ/c Huỳnh Tấn Việt - UVTV - Chủ tịch UB.MTTQ quận; đ/c Nguyễn Văn Đức - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận, cùng các đồng chí là UVTV Quận ủy, đại diện các ban ngành, đoàn thể quận, Thường trực Đảng ủy - UBND 11 phường và hơn 250 dì, chị là cán bộ Hội phụ nữ 11 phường đại diện cho toàn thể hội viên của 14 cơ sở Hội LHPN trên địa bàn quận.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm thành lập và phát triển của Hội LHPN Việt Nam. Với tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Riêng tại Quận 12, đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức cũng không ngừng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều năm qua, phụ nữ quận đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, từng bước đổi mới trong công tác chỉ đạo, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, hướng về cơ sở. Hoạt động của các cấp Hội chuyển mạnh theo hướng chất lượng, hiệu quả, tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho phụ nữ, đa dạng hóa các hình thức và mô hình thu hút tập hợp hội viên, vận động chị em tham gia và thực hiện có hiệu quả phong trào và các chương trình công tác Hội, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, hoàn thành tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã đánh giá cao những đóng góp của phụ nữ quận nhà trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới cần tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, trung thành, tận tụy, tiên phong, gương mẫu, sáng tạo để phấn đấu hoàn thành ngày càng tốt hơn các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Dịp này, 5 cá nhân đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội; 31 cá nhân được UBND quận khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong công tác Hội giai đoạn 1997 - 2015 và 14 cá nhân được Hội LHPN quận tuyên dương là gương sáng phụ nữ năm 2015.

     

Quang cảnh buổi họp mặt

Chiều cùng ngày, tại phòng họp A, đ/c Lý Minh Trúc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy;  đ/c Nguyễn Thanh Tùng - UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; đ/c Nguyễn Văn Đức - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận; đ/c Trịnh Thị Mỹ Lan - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận và đại diện các ban ngành, đoàn thể quận đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi cùng 27 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và 6 cán bộ phụ nữ về hưu.

Tại buổi gặp mặt, đ/c Nguyễn Văn Đức ghi nhận những đóng góp to lớn của các dì, các chị đối với công tác hội tại địa phương, đồng thời, đồng chí đã thăm hỏi thân tình, động viên, chia sẻ những khó khăn của các dì, các chị và mong các dì, các chị vững bước vượt qua những khó khăn trước mắt, phấn đấu xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc.

Đây là hoạt động thường niên của Quận ủy - UBND quận nhằm thể hiện sự quan tâm, đùm bọc gắn kết yêu thương của các cấp chính quyền địa phương, kịp thời chia sẻ đối với những nữ CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn.                      

Anh Thư (BT)

 

 


Số lượt người xem: 2898    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày