Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
0
4
1
4
Tin tức sự kiện 01 Tháng Mười Hai 2015 10:15:00 SA

Hội nghị Tổng kết Chương trình Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận phát biểu tại hội nghị
 Ngày 01 tháng 12 năm 2015, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị Tổng kết Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 - 2015. Đến dự và chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Bà Trần Thị Trung – Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, đại diện các Đoàn thể quận, phòng ban ngành, Ủy ban nhân dân và chuyên trách, Ban Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em 11 phường , các tổ chức, cá nhân được khen thưởng.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận ghi nhận những kết quả đạt được trong giai đoạn 2011 – 2015 của các cơ quan đơn vị.

Trong phương hướng tới Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với công nhân ở các khu nhà trọ, tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức đa dạng; tập huấn cho đội ngũ cộng tác viên để nâng cao năng lực, đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ Chăm sóc trẻ em trên địa bàn. Cung cấp các dịch vụ bảo vệ trẻ em, cung cấp thông tin về hoạt động của các điểm tư vấn cộng đồng và trường học đến các gia đình có trẻ em, nhất là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em tập trung ở các khu nhà trọ; tuyên truyền kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. tăng cường rà soát, thống kê, nắm tình hình trẻ em; phối hợp công tác giữa các bộ phận chuyên trách bình đẳng giới – trẻ em và chuyên trách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường trong triển khai kế hoạch hoạt động trong mạng lưới Cộng tác viên. Công an quận phối hợp các phòng, ban, ngành và Ủy ban nhân dân 11 phường tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn, hành vi của các đối tượng có liên quan đến xâm hại trẻ em; chủ động phối hợp Ủy ban nhân dân 11 phường tuyên truyền trong khu nhà trọ, trong gia đình các hình thức, phân tích sâu về những đối tượng có hành vi xâm hại trẻ em; xử lý nghiêm và áp dụng các hình thức xử phạt cao nhất đối với những đối tượng vi phạm, có hành vi xâm hại đến trẻ em.

Để ghi nhận thành tích của những tập thể, cá nhân trong Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011 – 2015 trên địa bàn quận; Ủy ban nhân dân quận tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc./.

Tin và ảnh: TÔ HIỆP

 


Số lượt người xem: 2392    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày