Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
0
8
9
8
Tin tức sự kiện 10 Tháng Mười Một 2017 10:00:00 SA

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2017

* Ngày 04/11, tại phường Thới An, Hội LHPN quận tổ chức Hội nghị chuyên đề “Phòng, chống mua bán người” năm 2017, với sự tham dự của hơn 200 dì, chị là Thường trực Hội LHPN; thành viên CLB Gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội; hội viên và nữ công nhân lao động các phường Thới An, Hiệp Thành, Tân Thới Hiệp.

Quang cảnh Hội nghị

Tại đây, các dì, các chị đã được nghe và thảo luận về những thủ đoạn của bọn tội phạm; hình phạt đối với tội mua bán người; cách thức nhận biết, phòng ngừa tội phạm mua bán người; công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng. Qua đó, các dì, các chị có thêm kiến thức để thông tin, tuyên truyền đến các hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống mua bán người, góp phần xây dựng xã hội an toàn, gia đình hạnh phúc.

Được biết, chuyên đề sẽ được tổ chức thêm 3 lần nữa tại các phường Đông Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây và Thạnh Lộc nhằm tuyên truyền rộng rãi đến chị em phụ nữ trên địa bàn quận.

* Trước đó, ngày 03/11, tại Hội trường trường tiểu học Quới Xuân, Hội cũng đã tổ chức lớp Tập huấn kỹ năng Phòng tránh xâm hại trẻ em cho hơn 200 em học sinh trong độ tuổi từ 8 đến 10 tuổi.

Các em học sinh nghiêm túc tham gia tập huấn

Tại buổi tập huấn, bà Lê Thị Thanh Nhã - Nguyên Phó Trưởng Phòng Văn hóa -gia đình, Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM đã hướng dẫn, triển khai các văn bản và kiến thức cần thiết nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về phòng chống xâm hại cho trẻ em, thông qua tập huấn giúp các em nắm được các kỹ năng và nâng cao cảnh giác chủ động phòng ngừa các hành vi xâm hại cho bản thân.

Minh Nhật


Số lượt người xem: 1199    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày