Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
6
6
4
0
5
5
Tin tức sự kiện 17 Tháng Bảy 2024 8:35:00 SA

Tuyên truyền Giải thưởng Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh lần 4 - năm 2025

Theo Ủy ban nhân dân Thành phố, đây là một dịp đặc biệt, vì vậy, Giải thưởng cần được tổ chức trang trọng, quy mô hơn. Nhằm tạo sức lan tỏa thông tin rộng rãi trong nhân dân, phát huy sức sáng tạo và thu hút sự tham gia đông đảo của toàn dân, toàn xã hội, công tác tuyên truyền về giải thưởng phải được triển khai sâu rộng và mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.

Giải thưởng Sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Giải thưởng) được tổ chức 2 năm/lần, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo ở nhiều lĩnh vực. Giải thưởng được trao cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh. Qua ba lần tổ chức, Ban tổ chức Giải thưởng đã tiếp nhận được 497 hồ sơ, công trình, tác phẩm, đề tài đăng ký tham gia và có tiến hành trao 160 giải thưởng đến các công trình, tác phẩm, đề tài xuất sắc, tiêu biểu.

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu công tác truyền thông về Giải thưởng cần được triển khai thường xuyên, liên tục, rộng rãi và có chiều sâu; có sự phân tích, đánh giá kịp thời nhằm khơi gợi sức sáng tạo của toàn dân, toàn xã hội, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức đoàn thể, các viện, trường, cộng đồng doanh nghiệp có các công trình tham gia Giải thưởng. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền cập nhật, gắn sáng tạo với thực tiễn, với cộng đồng để Giải thưởng thực sự lan tỏa, là động lực cho phong trào thi đua sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Công tác thông tin, tuyên truyền cần kịp thời, chính xác, khách quan, trung thực, mang tính xây dựng, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và lộ trình cụ thể của Giải thưởng. Truyền thông luôn đi trước, chủ động, kịp thời, nội dung thông tin thể hiện rõ vai trò dẫn dắt và định hướng dư luận.

Phát huy thế mạnh của các phương tiện truyền thông như: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, viễn thông, Internet, hệ thông thông tin cơ sở; khai thác tốt các trang Fanpage của cơ quan báo chí để tuyên truyền có hiệu quả về Giải thưởng.

Xác định rõ trách nhiệm và mối quan hệ phối hợp của từng cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai đồng bộ, nhất quán, minh bạch và hiệu quả.

Về nội dung tuyên truyền, kế hoạch đề ra các nội dung trọng tâm như thông tin rõ về Quy chế Giải thưởng với các tiêu chí cụ thể để tăng cường sự tham gia của cộng đồng và tạo nên sự tự hào lan tỏa. Bên cạnh đó là truyền thông rộng rãi các công trình, đề án, sản phẩm sáng tạo đã đóng góp cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí minh trong giai đoạn 2024 – 2025, từ đó cỗ vũ, khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo và góp phần hoàn thành sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025)./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 201    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày