Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
4
6
4
8
9
3
1
Tin tức sự kiện 30 Tháng Chín 2024 1:30:00 CH

Bệnh viện quận: Thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn Quận 12 trong việc khám chữa bệnh, Bệnh viện (BV) Quận 12 đã triển khai việc đăng ký khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip và qua ứng dụng VnelD để thay thế thẻ Bảo hiểm y tế giấy khi đi khám chữa bệnh. Cách làm này đã mang lại nhiều tiện ích, rút gọn thủ tục khám bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân.

Bác sĩ Chuyên khoa II Nhan Tô Tài - Giám đốc Bệnh viện quận cho biết, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại BV Quận 12, trong thời gian vừa qua, BV quận đã triển khai mô hình đăng ký khám chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chip và qua ứng dụng VnelD, đây là một nội dung về công tác cải cách hành chính của BV thực hiện gắn với Chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Hiện tại BV mỗi ngày đón khoảng trên 1.600 lượt bệnh nhân. Để giúp giảm quá tải cho BV và tiết kiệm thời gian của bệnh nhân, BV cũng đã triển khai hệ thống đặt lịch khám trước nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh. Không chỉ triển khai hệ thống đặt lịch hẹn khám, việc ứng dụng công nghệ và xây dựng các phần mềm quản lý hồ sơ bệnh án còn giúp đội ngũ bác sĩ của BV nắm rõ lịch sử, tình trạng sức khỏe của người bệnh. Điều này giúp bác sĩ và người bệnh tiết kiệm thời gian tìm hiểu ban đầu; bác sĩ có nhiều thời gian khám, tư vấn và điều trị bệnh.

Đặc biệt về chuyển đổi số tại BV, khi người dân có nhu cầu đến khám bệnh tại BV, người dân chỉ cần mang căn cước công dân gắn chip, hoặc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VNeID trình cho nhân viên y tế tiếp nhận, quét mã QR trên ứng dụng để nhận diện thông tin, dữ liệu về bảo hiểm y tế cho bệnh nhân, hướng dẫn người dân nhận số thứ tự và thực hiện các bước khám chữa bệnh tiếp theo, người dân khi đi khám bệnh được hướng dẫn và làm thủ tục nhanh hơn, tiện lợi hơn, không phải chờ đợi lâu như trước đây. Thay vì tốn thời gian vào việc làm thủ tục giấy tờ, người dân sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Bà Lê Thị Tâm, 67 tuổi, ngụ phường Hiệp Thành, Quận 12 cho biết: “Trước đây, khi đi khám bệnh phải mang theo giấy tờ, thẻ bảo hiểm y tế, sổ khám bệnh, chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Từ khi BV Quận 12 triển khai khám bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VneID, khi tôi đi khám bệnh, có hôm quên thẻ căn cước công dân gắn chip ở nhà, đến BV chỉ có chiếc điện thoại thông minh, mở ứng dụng VneID ra, được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình và làm thủ tục nhanh, không phải chờ đợi lâu, tôi thấy tiết kiệm được nhiều thời gian, giảm nhiều giấy tờ thủ tục và rất tiện lợi”.

BS Nhan Tô Tài chia sẻ thêm, để chuẩn bị tốt việc triển khai bệnh án điện tử, BV Quận 12 đã trang bị 09 thiết bị quét mã căn cước công dân được bố trí tại các khoa trọng điểm để thực hiện tiếp nhận thông tin bệnh nhân đến khám chữa bệnh, bệnh nhân vào phòng khám được giải quyết nhanh chóng. Hiện BV Quận 12 đã thực hiện số hóa, chuẩn hóa dữ liệu khám chữa bệnh, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của Bệnh viện như trang bị máy chủ, hệ thống thông tin bệnh viện - HIS, hệ thống thông tin xét nghiệm - LIS, hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh - RIS-PACS và kết nối với các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý, chuyên môn (như các hệ thống thông tin của Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam). Song song đó, để người dân yên tâm về an toàn trật tự trong BV, công tác tuần tra, giám sát và theo dõi hành vi đáng nghi luôn được Ban Giám đốc BV chỉ đạo chặt chẽ, theo dõi và kiểm tra thường xuyên qua hệ thống camera thông minh. Lực lượng bảo vệ của BV luôn hỗ trợ hướng dẫn xe taxi ra vào khuôn viên BV để đón người bệnh lớn tuổi, yếu sau phẫu thuật và những người bệnh cần hỗ trợ phương tiện di chuyển sau khi thăm khám. Bệnh viện còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an và dân quân phường Tân Chánh Hiệp trong việc đảm bảo an ninh trật tự tại các cổng ra vào, hỗ trợ ổn định cũng như chấn chỉnh hoạt động buôn bán hàng rong trước cổng BV. Trong thời gian qua, BV Quận 12 cũng áp dụng mô hình 5S trong quản lý và mang lại hiệu quả thiết thực, đã xây dựng một môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng; nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, nâng cao tính kỷ luật trong đơn vị cũng như làm tăng sự tin tưởng của người bệnh đối với dịch vụ chăm sóc y tế tại BV.

Trong thời gian tới, BV quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chip và ứng dụng VneID để giảm thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và tạo thuận lợi cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại BV Quận 12.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 92    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày