Ngoài báo cáo đề dẫn của Văn phòng UBND quận, còn có 6 báo cáo tham luận của các đơn vị tham gia gồm Thanh tra quận, Phòng QLĐT, Phòng TNMT, Ban BTGPMB, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình và Thanh tra xây dựng quận. Các ý kiến tham luận đã phản ánh được tình hình chung của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo hiện nay là đã có những kết quả khả quan, tuy nhiên vẫn còn một số mặt chưa đạt được như chính sách bồi thường, giải tỏa vẫn còn nhiều bất cập; giá bồi thường còn thấp nên gây khó khăn trong việc giải thích, vận động người dân; một số ít cán bộ, công chức còn thiếu kỹ năng công tác dân vận, giao tiếp đối thoại…
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đ/c Nguyễn Hữu Thiện và các đ/c Thường trực UBND quận đã nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo cần tiếp tục phát huy những mặt đạt được, đồng thời khắc phục những vướng mắc tồn đọng nhất thời, nâng cao trình độ của cán bộ tiếp dân từ quận đến phường, ý thức đầy đủ vai trò của tăng cường công tác dân vận, có kiến thức về các lĩnh vực, hướng dẫn và giải đáp các bức xúc của người dân.
Tin và ảnh: Quốc Minh