Kể từ ngày 01/4/2017, đề nghị các đơn vị thực hiện như sau:
1. Nộp hồ sơ điện tử:
Đối với các loại phiếu giao nhận hồ sơ (PGNHS) sau:
- PGNHS thuộc nhóm nghiệp vụ thu: 102, 103, 106, 113, 202;
- PGNHS thuộc nhóm nghiệp vụ cấp sổ, thẻ: 305, 402 (áp dụng cấp lại thẻ bị mất). (trừ trường hợp cấp lại thẻ BHYT do mất mà phải áp dụng hồ sơ nhanh khi NLĐ đang nhập viện và có giấy tờ chứng minh sẽ được nộp trực tiếp).
Để đảm bảo việc thực hiện nộp hồ sơ điện tử, hướng tới 100% hồ sơ BHXH, BHYT, BHTN giao dịch qua phương thức điện tử theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của BHXH Việt Nam, kể từ tháng 5/2017 tất cả những loại hồ sơ kể trên nếu đơn vị nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện, BHXH Quận 12 sẽ không tiếp nhận và không phản hồi lại với đơn vị.
2. Nộp hồ sơ bưu điện:
Là các loại hồ sơ ngoài các loại PGNHS phải nộp điện tử nêu trên.
Video hướng dẫn:
* Đối với giao dịch điện tử:
* Đối với giao dịch Bưu điện: phần mềm iBHXH - miễn phí