Thực hiện kế hoạch thanh tra được Chủ tịch UBND Quận 12 phê duyệt tại Quyết định số 2940/QĐ-UBND-TTr ngày 18 tháng 12 năm 2018. Ngày 10 tháng 4 năm 2019, tại trụ sở Ủy ban nhân dân Quận 12, Thanh tra Quận 12 tổ chức công bố Quyết định thanh tra số 2124/QĐ-UBND-TTr ngày 27 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12 về thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn thư; giải quyết đơn tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại UBND phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12. Tham dự buổi công bố quyết định thanh tra có đại diện lãnh đạo Thanh tra Quận 12, đại diện lãnh đạo UBND phường Tân Chánh Hiệp và Đoàn thanh tra.
Theo Quyết định thanh tra số 2124/QĐ-UBND-TTr ngày 27 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12, Thanh tra Quận 12 sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn thư; giải quyết đơn tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại UBND phường Tân Chánh Hiệp; thời hạn thanh tra 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định thanh tra; thời kỳ thanh tra năm 2018 (từ thời điểm ngày 01 tháng 01 năm 2018 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2018). Đoàn thanh tra có 07 thành viên, do bà Võ Thị Hồng Minh - Chánh Thanh tra Quận 12 làm Trưởng đoàn. Việc giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra do người ký quyết định thanh tra thực hiện.
Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra thông qua chương trình làm việc; đọc toàn văn quyết định thanh tra; nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời hạn cuộc thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra; quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra; dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh tra; mối quan hệ công tác giữa Đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra; các nội dung khác liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra theo quy định./.
Thanh tra Quận 12