Thực hiện Công văn số 1782/TTTP-P3 ngày 17/9/2019 của Thanh tra Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12 đã ban hành Quyết định số 6109/QĐ-UBND-TTr ngày 26/9/2019 về việc thanh tra chuyên đề diện rộng việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, mua sắm trang thiết bị y tế và vật tư y tế, đấu thầu thuốc chữa bệnh tại Bệnh viện Quận 12. Theo Quyết định số 6109/QĐ-UBND-TTr, thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra; thời kỳ thanh tra là từ tháng 01/2014 đến tháng 9/2019, trong quá trình thanh tra có những nội dung phát sinh trước và sau thời kỳ thanh tra, Đoàn thanh tra có thể kiểm tra, làm rõ để kết luận. Đoàn thanh tra gồm có 08 thành viên, do bà Võ Thị Hồng Minh – Chánh Thanh tra Quận 12 làm Trưởng đoàn.
Theo quy định của Luật Thanh tra, ngày 30/9/2019, Thanh tra Quận 12 tổ chức công bố Quyết định thanh tra số 6109/QĐ-UBND-TTr ngày 26/9/2019 tại trụ sở Ủy ban nhân dân Quận 12 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Thanh tra Quận 12, Đoàn thanh tra và Giám đốc Bệnh viện Quận 12.
Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra thông qua chương trình làm việc; đọc toàn văn quyết định thanh tra; nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời hạn cuộc thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Đoàn thanh tra; quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra; dự kiến kế hoạch làm việc của Đoàn thanh tra; mối quan hệ công tác giữa Đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra; các nội dung khác liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra theo quy định.
Bà Trịnh Thị Mỹ Lan – Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Quận 12 được giao nhiệm vụ giám sát đối với hoạt động của Đoàn Thanh tra theo Quyết định số 6110/QĐ-UBND-TTr ngày 26/9/2019 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Quận 12.
Thanh tra Quận 12