Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
3
0
6
1
5
7
7
Thanh tra - Giải quyết khiếu nại - Tố cáo 07 Tháng Tư 2021 9:55:00 SA

Công bố Kết luận thanh tra tại UBND 07 phường trên địa bàn quận

Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND Quận 12, ngày 19/3/2021, Chánh Thanh tra Quận 12 tổ chức công bố Kết luận thanh tra số 1746/KL-UBND-TTr ngày 10/3/2021 của Chủ tịch UBND Quận 12 về thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân tại UBND 07 phường (UBND phường Thới An, Thạnh Xuân, Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận, Tân Chánh Hiệp, Trung Mỹ Tây, Tân Thới Nhất). Buổi công bố kết luận thanh tra được tổ chức tại trụ sở UBND Quận 12 với sự tham dự của Đoàn thanh tra, đại diện các cơ quan, đơn vị là đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo Kết luận thanh tra số 1746/KL-UBND-TTr ngày 10/3/2021, qua thanh tra nhận thấy Chủ tịch UBND 07 phường có quan tâm đến công tác tiếp công dân, đã chủ động thực hiện tốt các nội dung như: bố trí địa điểm tiếp công dân riêng biệt, thuận tiện, dễ liên hệ; bố trí cán bộ tiếp công dân đầy đủ, có năng lực, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị; cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân thường xuyên, đúng quy định; việc tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường thực hiện tốt theo quy định của Luật Tiếp công dân; công tác giải quyết các loại đơn thư được tập trung, không để xảy ra tình trạng bức xúc kéo dài trong Nhân dân dẫn đến khiếu kiện đông người, vượt cấp; công tác báo cáo được thực hiện đầy đủ, kịp thời, có chất lượng.

Bên cạnh đó, qua thanh tra phát hiện một số hạn chế, thiếu sót của các đơn vị như việc xếp lịch tiếp công dân chưa thực hiện đúng quy định, chưa đảm bảo việc Chủ tịch UBND phường tiếp dân ít nhất một ngày trong một tuần; Sổ tiếp công dân của Chủ tịch UBND phường chưa đúng mẫu, còn thể hiện nội dung hướng dẫn thủ tục hành chính vào Sổ tiếp công dân thường xuyên; Sổ tiếp công dân thường xuyên chưa thể hiện đầy đủ thông tin của công dân (thiếu số thứ tự, giấy tờ tùy thân của công dân đến liên hệ, chữ ký của công dân); có đơn phản ánh, kiến nghị không đủ điều kiện xử lý nhưng vẫn thụ lý giải quyết, đơn phản ánh, kiến nghị đã giải quyết nhưng chưa có văn bản trả lời đến người dân; không thực hiện Phiếu đề xuất thụ lý giải quyết đơn; công tác lưu trữ hồ sơ không tốt, tại thời điểm thanh tra, không cung cấp được một số hồ sơ theo yếu cầu của Đoàn thanh tra; không ghi nhận vào Sổ tiếp công dân khi tiếp nhận đơn của người dân; còn sai sót trong việc cập nhật nội dung trong Sổ Tiếp công dân thường xuyên dẫn đến số liệu thống kê không chính xác. Ngoài ra, qua thanh tra phát hiện một số bất cập cần khắc phục, thống nhất thực hiện trong thời gian tới như việc thực hiện chế độ, chính sách cho người làm công tác tiếp công dân; việc thể hiện ngày tiếp công dân định kỳ khi không có công dân đến liên hệ vào Sổ tiếp công dân, phải ký tên vào Sổ tiếp công dân của người tiếp và người được tiếp; việc giải quyết các đơn phản ảnh, kiến nghị cần được quan tâm, giải quyết sớm để tránh tình trạng bức xúc kéo dài, khiếu kiện vượt cấp, gây mất ổn định an ninh trật tự tại địa phương.

Qua đó, Chủ tịch UBND Quận 12 đã chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch quận nghiên cứu, tham mưu UBND quận văn bản chỉ đạo thống nhất đối với UBND 11 phường việc thực hiện quy định về chế độ, chính sách cho người làm công tác tiếp công dân theo quy định; tổ chức chấn chỉnh, rút kinh nghiệm chung đối với UBND 11 phường trong công tác tiếp công dân, tránh để xảy ra các hạn chế, thiếu sót tương tự trong thời gian tới./.

Thanh tra Quận 12


Số lượt người xem: 34    
Xem theo ngày Xem theo ngày