Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
8
7
3
8
1
Y tế - Dân số 06 Tháng Chín 2021 3:15:00 CH

Chính thức ra mắt dịch vụ tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý từ xa thông qua ứng dụng di động Giúp Tôi!

Nền tảng kết nối theo yêu cầu Giúp tôi!, thành viên của Trung Tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, chính thức ra mắt tính năng tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý từ xa thông qua ứng dụng di động, tới người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Thông qua ứng dụng Giúp tôi!, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có nhu cầu tư vấn sẽ được kết nối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý là Tình nguyện viên (TNV) Tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp, thông qua hình thức nhắn tin (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call).

*2 cách để nhận được tư vấn y tế và sức khỏe miễn phí từ các tình nguyện viên Tư vấn:

● TƯ VẤN TRỰC TIẾP: thông qua tin nhắn (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call) với các TNV Tư vấn. Người dùng chỉ cần mô tả vấn đề cần trợ giúp, bấm nút để gửi yêu cầu và hệ thống sẽ kết nối với TNV Tư vấn phù hợp nhất. Mỗi phiên tư vấn trực tiếp kéo dài 15 phút, trừ khi TNV Tư vấn quyết định kéo dài thời gian.

● HỎI & ĐÁP: trong trường hợp không quá khẩn cấp,người dùng có thể gửi các câu hỏi lên hệ thống để các tình nguyện viên Tư vấn có thể trả lời sau. Việc này giúp giảm tải cho hệ thống và các TNV Tư vấn khi có quá nhiều cuộc gọi kết nối cùng lúc và các câu hỏi có thể đề cập cùng một vấn đề. Tính năng Hỏi & Đáp cũng giúp tận dụng tối đa thời gian rảnh của các TNV Tư vấn, bất kỳ khi nào có thời gian, họ có thể truy cập vào hệ thống để trả lời các câu hỏi đã được gửi, nhằm hỗ trợ thông tin tốt nhất cho người dân, đặc biệt là người dân trong vùng ảnh hưởng nặng của dịch bệnh.

*Hỗ trợ 3 nhóm người dùng, gồm:

● Nhóm người bệnh liên quan đến COVID-19: F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ (chiếm 80% tổng số F0 hiện tại) và Fx đang cách ly tại nhà

● Nhóm không mắc COVID-19 nhưng cần tư vấn sức khỏe, hỗ trợ chuyên khoa thường xuyên như thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mạn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền,...

● Nhóm người dân cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý do ảnh hưởng của dịch.

*Giúp tôi! nhận được sự tham gia của các y, bác sĩ, nhân viên y tế trên toàn quốc với vai trò TNV Tư vấn

Nhiều bệnh viện đã huy động số lượng lớn y bác sĩ và nhân viên y tế tham gia để tham gia hệ thống. Đơn cử như bệnh viện 199 Bộ Công an đã có hơn 300 y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện tham gia.

Hiện Chương trình vẫn đang tích cực kết nối thêm đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viện, cơ sở y tế ở nhiều tỉnh thành, cùng tham gia, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người dân không thể đến bệnh viện, phòng khám do tình trạng quá tải hoặc nằm trong khu vực phong tỏa do dịch bệnh nhưng vẫn rất cần tư vấn y tế, chăm sóc sức khỏe . Ngoài ra Giúp tôi! cũng đang kết nối các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt đối các F0, Fx là nhân viên y tế đang bị cách ly để tham gia tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm thực tế và kiến thức của họ, tạo nên cộng đồng các F0 giúp đỡ, chia sẻ cho F0.

Hiện nay, người dùng có thể cài đặt ứng dụng "Giúp tôi!" để được tư vấn miễn phí tại App Store hoặc Google Play:

- Đường dẫn ứng dụng (App Store): https://apple.co/3zRRt83

- Đường dẫn ứng dụng (Google Play): https://bit.ly/3tpzZxp

Nguồn: Sở Thông tin và Truyền thông


Số lượt người xem: 538    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày