Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
1
0
0
3
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 10 Tháng Sáu 2024 7:30:00 SA

Chị Nguyễn Thị Quý - Tấm gương dân tộc thiểu số tiêu biểu

Văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam được hình thành, vun đắp qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước, giữ nước với nhiều giá trị đặc sắc. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển văn hóa, trong đó có chính sách bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tại Quận 12, các hoạt động liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số được Quận ủy, UBND, UB.MTTQ Việt Nam quận và các tổ chức chính trị xã hội quan tâm, từ trong các hoạt động đó có nhiều tấm gương đồng bào dân tộc vượt khó, vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc, điển hình có chị Nguyễn Thị Quý - đồng bào dân tộc Mường, ngụ phường Hiệp Thành, Quận 12.

Chúng tôi gặp gỡ chị Quý vào một buổi sáng trời đẹp tại văn phòng khu phố 4, phường Hiệp Thành, ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là một người vui vẻ nhiệt tình, chị Quý đang cùng các dì, chị trong Chi hội phụ nữ Khu phố 21 phường Hiệp Thành thực hiện mô hình “Suất ăn 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” theo định kỳ của Chi hội. Chị Nguyễn Thị Quý (sinh năm 1985) quê quán xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Sau khi lập gia đình, vợ chồng chị vào Quận 12 sinh sống và lập nghiệp. Những ngày đầu vào thành phố, vợ chồng chị làm nhiều việc để kiếm thu nhập chăm lo cho cuộc sống gia đình, dù có nhiều khó khăn vất vả nhưng chị luôn cố gắng hết mình. Với sự đồng lòng, quyết tâm và sự nhạy bén, chị và chồng tìm được công việc ổn định, hiện tại, chị đang kinh doanh mỹ phẩm và chồng chị nhận thi công các công trình cầu đường và kinh doanh bất động sản. Năm 2019, chị Quý bắt đầu tham gia các hoạt động tại địa phương và trở thành gương mặt thân thuộc xuất hiện nhiều trong hoạt động khu phố.

Trong cuộc sống, chị luôn ý thức chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, phong trào, hoạt động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường do Chi hội phát động như hiện 15 phút Chủ nhật xanh dọn vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn khu phố; trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường nhân Ngày sinh nhật Bác, dọn rác lưu cữu và biến bãi rác thành bồn hoa; tham gia tuyên truyền hội viên phụ nữ thực hiện Chỉ thị số 19 của Thành ủy và Nghị quyết số 22 của Quận ủy về thực hiện cuộc vận động “Quận 12 văn minh - sạch đẹp”. Vừa qua, bản thân chị đã vận động, đóng góp 100 phần quà bánh, kẹo, sữa và nhu yếu phẩm cho trẻ em khuyết tật tại Chùa Kỳ Quang 2, phường Thạnh Lộc; hằng quý, chị cùng Chi hội phụ nữ góp sức và kinh phí nấu 350 suất bún xào tặng công nhân lao động, người bán vé số, người cơ nhỡ trên địa bàn phường, tính đến thời điểm hiện tại, đã trao tặng được 1.200 suất với số tiền 18.000.000 đồng.

Chị Quý chia sẻ, bản thân là đồng bào dân tộc Mường, từ khi còn nhỏ, chị đã nhận được nhiều ưu đãi liên quan đến dân tộc thiểu số, từ đó, đời sống của chị cũng như đồng bào dân tộc được cải thiện rất nhiều, bản thân chị từ nhỏ cũng vô cùng tự hào với bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Khi sinh sống và làm việc tại Quận 12, được tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc do phường, quận tổ chức, chị rất vui và hạnh phúc khi được mặc bộ trang phục của dân tộc Mường cũng như giới thiệu những nét truyền thống tốt đẹp cho mọi người cùng biết đến. Trong cuộc sống gia đình, chị luôn quan tâm đến việc xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, các con của chị cũng chăm ngoan, học giỏi.

Thời gian tới, chị tiếp tục tham gia tốt các hoạt động do địa phương phát động, đồng thời mong muốn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn quận cố gắng vươn lên, vượt qua khó khăn, xây dựng đời sống ngày càng phát triển, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Với những nỗ lực của mình, chị Nguyễn Thị Quý được Chủ tịch UBND Quận 12 tặng khen thưởng gương “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu” năm 2024, “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu” năm 2024; phường Hiệp Thành khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022, năm 2023./.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 76    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày