Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
1
0
6
4
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 10 Tháng Sáu 2024 7:35:00 SA

Tấm gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

Trong năm qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn viên thanh niên Quận 12, nhất là thanh niên dân tộc thiểu số đã phát huy sức trẻ, có nhiều đóng góp cho hoạt động tại địa phương, điển hình có em Trương Phạm Minh Thư - Đoàn viên, thanh niên Dân tộc Tày, ngụ phường Hiệp Thành, Quận 12.

Em Trương Phạm Minh Thư sinh năm 2008, là học sinh lớp 10, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu. Hiện tại, Minh Thư giữ nhiệm vụ là Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên phường Hiệp Thành, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội Khu phố 31, phường Hiệp Thành. Trong học tập, Minh Thư là một học sinh siêng năng, luôn học giỏi nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng cho bản thân, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Năm 2023, em xuất sắc đạt Giải 3 Học sinh giỏi Văn cấp Thành phố. Trong các phong trào Đoàn, Hội ở địa phương, Minh Thư luôn tích cực, gương mẫu tham gia các hoạt động phong trào tình nguyện như Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023; Ngày chủ nhật xanh, ra quân khởi động Tháng Thanh niên; tham gia đội hình xe loa tuyên truyền, đội hình tẩy xóa bảng quảng cáo tín dụng đen, đội hình thanh niên nhà trọ tự quản về bảo vệ môi trường và an ninh trật tự, Hội thi Nghi thức Hội, Trại rèn luyện và Đạt Top 5 trại rèn luyện cơ bản năm 2022, được giấy khen của Quận đoàn, UBND phường có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023.

Trong đợt dịch Covid-19, em thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, cùng đoàn viên thanh niên phường tham gia tích cực công tác hỗ trợ phòng, chống dịch trên địa bàn phường Hiệp Thành. Tham gia các phong trào tại địa phương giúp Minh Thư có cơ hội được học hỏi, gắn kết giao lưu, nâng cao kỹ năng của bản thân, từ đó giúp em tự tin hơn trong cuộc sống. Là đoàn viên, thanh niên dân tộc Tày, ngay từ nhỏ, Minh Thư được gia đình hướng dẫn về phong tục của dân tộc mình, em cảm thấy tự hào khi được mặc những trang phục truyền thống của dân tộc Tày vào dịp Lễ, Tết. Minh Thư chia sẻ, việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc là việc làm vô cùng quan trọng, bởi bản sắc văn hóa dân tộc là giá trị văn hóa bền vững, phản ánh diện mạo, sắc thái, cốt cách, tâm hồn, tâm lý… của một dân tộc, thường xuyên hun đúc, bổ sung và lan tỏa trong lịch sử dân tộc, trở thành tài sản tinh thần đặc sắc, tạo nên sức mạnh gắn kết cộng đồng. Là thế hệ trẻ của Quận 12, Minh Thư mong muốn bản thân góp một phần nhỏ của mình, phát huy được nét đẹp văn hóa dân tộc, đồng thời từ đó lan tỏa lòng yêu nước nồng nàn, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết qua việc tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc do Quận 12 tổ chức, tham gia hội thi ẩm thực, biểu diễn trang phục truyền thống do địa phương phát động.

Chia sẻ về tấm gương của em Trương Phạm Minh Thư, chị Võ Thị Thùy Dương - Bí thư Đoàn phường Hiệp Thành nhận xét, Thư là một bạn trẻ rất năng động và thông minh, thường xuyên có nhiều sáng kiến đổi mới đóng góp vào phong trào Đoàn, Hội của địa phương, hiện tại Minh Thư cũng là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng phường Hiệp Thành, Câu lạc bộ đang hoạt động tốt, thu hút nhiều thanh niên trên địa bàn phường tham gia, em cũng là một trong những bạn trẻ tiềm năng của phường.

Với những cố gắng của mình, vừa qua, em được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tặng Bằng khen “Gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; UBND Quận 12 khen thưởng “Gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu” năm 2024. Tấm gương của em Trương Phạm Minh Thư góp phần phát triển văn hóa, con người Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế; đẩy lùi được các tư tưởng ngoại lai, trào lưu xấu độc, xây dựng, giữ gìn phát triển nền văn hóa các dân tộc trong đội ngũ thanh niên trẻ./.

BẢO HỢP


Số lượt người xem: 85    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày