Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
0
7
7
2
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 19 Tháng Sáu 2024 4:05:00 CH

Phụ nữ dân tộc thiểu số nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư

Chị Nịnh Thị Tuyết Mai, ngụ tại 013T1, Quốc lộ 1A, khu phố 26, phường An Phú Đông, người dân tộc Sán Chay hiện là người có uy tín trong cộng đồng, đã phát huy vai trò là cầu nối, cánh tay nối dài giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân ở địa phương và nêu gương sáng, tích cực đóng góp xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong những năm qua với vai trò là đại diện người có uy tín tại cộng đồng dân cư, bản thân chị luôn gương mẫu thực hiện và vận động người dân trên địa bàn cùng thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chị luôn ý thức phát huy vai trò tự quản của cộng đồng dân cư trong việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường gắn với thực hiện dân chủ ở cơ sở, góp phần tích cực hỗ trợ việc quản lý nhà nước bằng pháp luật. Đồng thời chị luôn bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp; hạn chế và từng bước loại bỏ phong tục tập quán lạc hậu; xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư, tích cực vận động người dân các tuyến hẻm không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường, đôn đốc và nhắc nhở những tổ chức, cá nhân chưa thực hiện tốt vệ sinh môi trường trong tuyến hẻm dân cư đang sinh sống.

Bên cạnh đó với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Phú Đông, bản thân chị luôn nhiệt tình, hăng hái đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo và hoạt động xã hội; tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các tầng lớp Nhân dân phường tham gia hoạt động nhân đạo xã hội. Phát huy tốt vai trò kết nối các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác thiện nguyện, khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho dân nghèo, diện gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em nghèo, mồ côi, khó khăn, con em gia đình chính sách tại địa phương và đồng bào vùng sâu vùng xa các tỉnh. Cụ thể, hàng năm chị và Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức đạt và vượt chỉ tiêu pháp lệnh về hiến máu tình nguyện, từ năm 2019 đến 2023 tổ chức vận động được 1.900 ca hiến máu, hỗ trợ hiến máu trực tiếp tại bệnh viện cho 01 trường hợp mổ tim có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Trong những năm qua chị giúp đỡ 45 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ hộ trong diện hộ nghèo vươn lên thoát nghèo (trong đó có 05 hộ phụ nữ đơn thân) và nâng chuẩn 25 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Vận động hội viên và mạnh thường quân giúp đỡ với nhiều hình thức như vận động tặng 805 phần quà trị giá 241.500.000 đồng cho người dân trên địa bàn phường nhân dịp Lễ, Tết hàng năm, đặc biệt tổ chức 02 đợt đi trao tặng quà cho người già neo đơn và trẻ em dân tộc thiểu số ở huyện vùng sâu vùng xa tại Hà Giang và huyện Ba Bể, Bắc Cạn với số tiền 143 triệu đồng; trao tặng mỗi năm 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, riêng năm 2023 vận động hỗ trợ học bổng học tập cho 8 em học sinh trên địa bàn phường trị giá 8 triệu đồng và 1.200 cuốn tập. Ngoài ra chị còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 19 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn; trao tặng 80 thẻ Bảo hiểm Y tế cho hội viên phụ nữ khó khăn, người già neo đơn, học sinh nghèo hiếu học số tiền 64.400.000 đồng. Đặc biệt, năm 2022, được sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân, chị đã vận động và thành lập Câu lạc bộ Những người tình nguyện với 15 thành viên, hiện nay Câu lạc bộ hoạt động đều đặn với các hoạt động thiện nguyện, mang lại nhiều hiệu quả tích cực đối với người dân trong và ngoài phường.

Với tâm huyết, nhiệt tình, hăng hái đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo, bản thân chị Nịnh Thị Tuyết Mai đã có nhiều sáng kiến, hoạt động cụ thể, thiết thực trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hỗ trợ người dân vượt khó, thoát nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống; tạo được uy tín cao trong cộng đồng khu dân cư, lực lượng thanh, thiếu nhi. Từ đó chị được chính quyền Thành phố, quận, phường công nhận và khen thưởng với nhiều thành tích tiêu biểu, và mới đây nhất là Giấy khen của UBND quận về “Gương Phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu” năm 2024./.

THU NGỌC


Số lượt người xem: 48    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày