Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
7
9
4
5
8
Hoạt động chính quyền 27 Tháng Sáu 2024 8:05:00 SA

Hơn 300 người tham gia hội nghị truyền thông về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Chiều 25/6/2024, UBND Quận 12 đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với sự tham dự của hơn 300 đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, Quận 12 đang trong quá trình đô thị hóa với dân số trên 800.000 người. Dân số cơ học gia tăng nhanh đã tạo nguồn nhân lực lớn, dồi dào cho địa phương. Đi cùng đó là công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân cũng được lãnh đạo chính quyền quận quan tâm. Chính sách BHXH, BHYT là điểm nhấn, bởi chăm lo cho người dân tốt, nhất là càng có đông người dân tham gia BHXH, BHYT, sẽ càng giảm áp lực cho quận. Vì vậy, các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT đều được đưa vào các Nghị quyết của Quận ủy; đồng thời được cụ thể hóa thành một trong những chỉ tiêu “cứng” về phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của UBND quận.

Tuy nhiên, dù đã nỗ lực thực hiện, nhưng tỷ lệ gia tăng người tham gia vẫn chưa như kỳ vọng so với quy mô và dân số của quận… Để khắc phục, Quận 12 đã và đang triển khai nhiều giải pháp như: Trích xuất dữ liệu dân cư của 11 phường để lọc ra những người dân, người lao động đang tham gia BHXH bắt buộc. Từ đó, rà soát cụ thể số người chưa tham gia và chuyển danh sách cho Ban Chỉ đạo các phường để tuyên truyền, vận động được hiệu quả...

$$5

Tiếp đó, đại diện Bưu điện Trung tâm Gia Định đã có những thông tin tuyên truyền chính sách về BHYT, BHXH, quy chế phối hợp phát triển đại lý, cộng tác viên thu BHXH, BHYT. Đại diện Trưởng các khu phố trên địa bàn quận cũng đã trao đổi một số vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Những vướng mắc do đại diện các phường, khu phố nêu đã được bà Trần Thị Út - Giám đốc BHXH Quận 12 trực tiếp giải đáp, tháo gỡ ngay.

Dịp này, Bưu điện Trung tâm Gia Định cũng đã ký kết hợp đồng cộng tác viên với 8 Trưởng khu phố thuộc 4 phường Thới An, Tân Hưng Thuận, Trung Mỹ Tây, Tân Chánh Hiệp, với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHYT, BHXH trên địa bàn quận./.

AT


Số lượt người xem: 50    
Xem theo ngày Xem theo ngày