Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
1
3
1
6
Phòng cháy chữa cháy 23 Tháng Năm 2024 4:05:00 CH

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” gắn với tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và “Điểm chữa cháy công cộng” tại phường Đông Hưng Thuận

Sáng 23/5/2024, UBND phường Đông Hưng Thuận đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm quá trình triển khai xây dựng Mô hình“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” gắn với tự quản về an ninh trật tự (ANTT), vệ sinh môi trường và “Điểm chữa cháy công cộng”trên địa bàn phường. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Qua gần 02 năm triển khai thực hiện, đến nay, trên địa bàn phường có tổng số 39 “Tổ liên gia an toàn PCCC” gắn với tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và 55 “Điểm chữa cháy công cộng” ra mắt và đi vào hoạt động. Các “Tổ liên gia an toàn PCCC” gắn với tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và “Điểm chữa cháy công cộng” đều được quan tâm đầu tư, trang bị các phương tiện PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) như: hệ thống báo cháy liên gia, bình bột chữa cháy, xà beng, kìm cộng lực, mặt nạ phòng độc ….; kinh phí trang bị các phương tiện khoảng từ 800.000 - 1.200.000 đồng/hộ, tùy thuộc vào số hộ tham gia trong 01 tổ, tất cả kinh phí thực hiện đều được vận động nguồn xã hội hóa là đóng góp từ Nhân dân. Các hộ gia đình đều được vận động mở lối thoát nạn thứ 2 qua ban công, lô gia, lên sân thượng qua nhà kế bên, tháo gỡ “chuồng cọp” hoặc điều chỉnh mở cửa thoát nạn trên “chuồng cọp”. Người dân tham gia mô hình được tập huấn kỹ năng cơ bản về PCCC và CNCH; thực tập các tình huống chữa cháy và CNCH tại tổ liên gia của mình và được hướng dẫn, cài đặt sử dụng các tính năng của Ứng dụng báo cháy “Help 114” nhằm đảm bảo xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố cháy, nổ ngay từ ban đầu.

Từ khi tổ liên gia an toàn PCCC gắn với tự quản về ANTT, vệ sinh môi trường được thành lập, các thành viên trong tổ đều có số liên lạc để kịp thời trao đổi thông tin lẫn nhau. Khi có phát hiện nghi ngờ, người dân sẽ ấn chuông báo động để các hộ gia đình khác được biết để có biện pháp ứng phó. Nhờ đó, các thành viên trong tổ cũng an tâm hơn, bảo đảm an toàn phòng ngừa cháy nổ cho gia đình cũng như mọi người xung quanh mình. Thông qua mô hình tổ liên gia, vấn đề an toàn PCCC, cũng như tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo ở thế chủ động và rất hiệu quả.

Dịp này, UBND phường đã khen thưởng 6 tập thể, 39 cá nhân có thành tích trong thực hiện Mô hình“Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” gắn với tự quản về an ninh trật tự (ANTT), vệ sinh môi trường và “Điểm chữa cháy công cộng”trên địa bàn phường./.

AT


Số lượt người xem: 95    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày