Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
0
8
5
9
Phòng chống lụt bão 19 Tháng Năm 2024 8:00:00 SA

Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Ngày 17/5/2024, UBND quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Trong năm 2023, UBND quận đã ban hành các công văn về cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, tránh, ứng phó năm 2023; chỉ đạo các đơn vị về kiểm tra, rà soát và báo cáo các vị trí có nguy cơ sạt lở bờ sông năm 2023. Do có sự chủ động, chỉ đạo sát sao, kịp thời và quyết liệt của UBND thành phố, sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ giữa UBND Quận 12 với Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố và các sở, ngành liên quan, UBND quận và UBND các phường theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng” trong ứng phó và khắc phục hậu quả đã góp phần làm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn.

Bên cạnh đó, UBND quận đã phê duyệt đầu tư công trình gia cố, sửa chữa các đoạn đê bao sông Sài Gòn bị sạt lở và các cống ngăn triều bị hư hỏng trên địa bàn phường Thạnh Lộc, An Phú Đông từ nguồn kinh phí Quỹ Phòng, chống thiên tai thành phố; hiện nay đã triển khai thi công hoàn thành hơn 90% khối lượng; đầu tư 11 dự án đã được UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư nạo vét, kiên cố hóa 06 tuyến kênh, rạch (Giao Khẩu, Ba Thôn, Cầu số 4, Thợ Bột, Bà Đương, Sơ Củ); gia cố bờ bao sông Đá Hàn, rạch Miễu; bê tông hóa bờ bao 04 tuyến kênh, rạch (Bà The, rạch Gia, Cầu số 3, Trùm Bích).

Dịp này, có 9 tập thể và 18 cá nhân được UBND quận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023./.

---H.H---


Số lượt người xem: 62    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày