Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
9
1
8
8
3
Thông tin tuyên truyền 27 Tháng Sáu 2023 10:05:00 SA

Phòng chống đuối nước “quan tâm của bạn, sinh mạng của trẻ”

Mùa Hè là thời điểm nhu cầu vui chơi giải trí, đặc biệt hoạt động bơi lội của trẻ em tăng cao. Tuy nhiên, việc thiếu trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước… sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ. 

Phụ huynh cần chú ý đuối nước có thể xảy ra với bất kỳ ai, trong số đó, trẻ em là đối tượng có nguy cơ đuối nước cao hơn cả. Trẻ em từ 1 - 4 tuổi có nguy cơ đuối nước cao nhất. Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Một trong những yếu tố phổ biến nhất làm tăng khả năng chết đuối ở trẻ em đó là “thiếu sự giám sát chặt chẽ”. Đuối nước có thể xảy ra nhanh chóng và lặng lẽ ở bất cứ nơi nào có nước, đặc biệt là đối với trẻ em khi không có người giám sát. Đuối nước có thể xảy ra ở biển, hồ, hồ bơi, bồn tắm và thậm chí là cả xô nước. Vì vậy cha mẹ và người chăm sóc trẻ hãy luôn chủ động trông coi trẻ, ngay cả khi trẻ biết bơi để giảm thiểu nguy cơ đuối nước có thể xảy ra với các em.

 

Đối với trẻ em khi tham gia các hoạt động dưới nước phải luôn mặc áo phao và luôn chắc chắn rằng áo phao đảm bảo chất lượng theo quy định. Phụ huynh và nhà trường cần trang bị kỹ năng để trẻ tự bảo vệ và đảm bảo an toàn trong môi trường nước.

Đuối nước là vấn đề cấp thiết cần được quan tâm của cả quốc gia, không phải của một gia đình hay cá nhân. Phòng chống đuối nước cần thực hiện từ việc nâng cao nhận thức cộng đồng; công nhận và nâng cao kiến ​​thức về các giải pháp phòng chống đuối nước, tham gia và phối hợp với chính quyền địa phương hoặc Chính phủ để xây dựng kế hoạch và chính sách phòng chống đuối nước phù hợp.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em, hằng năm Ủy ban nhân dân Quận 12 đều xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em với các nội dung: triển khai Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em; tổ chức hoạt thể thao dưới nước có huấn luyện viên, hướng dẫn viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ đuối nước được tập huấn kiến thức nghiệp vụ chuyên môn do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị chuyên môn, vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật. Thực hiện thông điệp “Quan tâm của bạn, sinh mạng của trẻ”, Nhân dân cần tích cực tham gia các hoạt động trong chương trình phòng, chống đuối nước do Ủy ban nhân dân quận phát động nhằm giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em, bảo đảm sức khỏe và tính mạng của trẻ, hạnh phúc của gia đình và xã hội trên địa bàn quận./.

Phòng VHTT quận

 


Số lượt người xem: 301    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày