Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
3
2
1
6
8
8
9
Thông tin tuyên truyền 05 Tháng Bảy 2023 3:05:00 CH

Tay chân miệng - dấu hiệu nhận biết và dấu hiệu và cảnh báo bệnh trở nặng

Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là các bé dưới 5 tuổi. Bệnh tay chân miệng có tốc độ lây lan nhanh, dễ thành dịch, cao điểm của bệnh là từ tháng 3 - 5 và từ tháng 8 - 9 hằng năm. Theo hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế, từ đầu năm 2023 đến nay cả nước ghi nhận 8.995 trường hợp mắc tay chân miệng, trong đó đã có 03 trường hợp tử vong. Số mắc tay chân miệng có xu hướng tăng nhanh trong các tuần gần đây, đồng thời đã ghi nhận sự xuất hiện của virus Enterovirus (EV71) có khả năng gây bệnh nặng ở một số trường hợp mắc bệnh.

 

Để giảm thiểu sự lây lan của bệnh tay chân miệng, phụ huynh cần giữ không gian sống (sàn nhà, mặt bàn bếp, tay nắm cửa, mặt bàn…) luôn được sạch sẽ, khô ráo và khử khuẩn thường xuyên.Phụ huynh nên để ý và lau chùi thường xuyên bộ sưu tập đồ chơi của con trẻ với dung dịch sát khuẩn. Trang phục, chăn mền, ba lô… hằng ngày của trẻ cũng cần được thay mới hoặc giặt với sản phẩm có công dụng diệt khuẩn hằng tuần (hằng ngày đối với đồng phục).

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm có thể điều trị tại nhà theo phác đồ của bác sĩ. Bệnh thường tự khỏi sau 7 - 10 ngày mà không gây ra nhiều nguy hiểm cho trẻ. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, chữa trị kịp thời, bệnh tay chân miệng có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng khác. Vì vậy, bố mẹ cần quan sát trẻ nhằm phát hiện càng sớm càng tốt khi có các dấu hiệu bất thường của bệnh, đưa trẻ đi khám và điều trị kịp thời giúp giảm thiểu rủi ro, đảm bảo sức khỏe cho trẻ./.

Video tuyên truyền : https://www.facebook.com/ubnd.q12/videos/239833252145496/

--Phòng VHTT quận--

 

 



Số lượt người xem: 322    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày