Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
9
0
0
5
5
Thông tin tuyên truyền 31 Tháng Bảy 2023 1:45:00 CH

Tình hình dịch tay chân miệng - cách chủ động phòng bệnh

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng số ca mắc tay chân miệng tiếp tục tăng nhanh. Từ ngày 17/7 - 24/7, số ca bệnh tay chân miệng tại Thành phố tiếp tục tăng nhanh với 2.356 ca bệnh, tăng 1,6 lần so với trung bình 4 tuần trước là 1.455 ca. Trong đó, số ca mắc trên địa bàn Quận 12 là 260 ca, tăng 1,77 lần so với trung bình 4 tuần trước là 147 ca. Ngành y tế dự báo, số ca mắc và số ca nặng do dịch bệnh tay chân miệng sẽ tiếp tục gia tăng trong những tuần sắp tới.

 


Bệnh tay chân miệng chưa có vắc-xin phòng ngừa. Vi rút gây bệnh có nhiều trong nước bọt, vết loét, dịch bóng nước. Vi rút có thể tồn tại ở bề mặt đồ vật ở xung quanh trẻ bệnh. Bàn tay trẻ hoặc bàn tay của người chăm sóc khi đụng chạm những đồ vật nhiễm vi rút sẽ mang vi rút trên bàn tay. Nếu đưa bàn tay lên mắt, mũi, miệng thì sẽ đưa vi rút vào trong cơ thể.

Do đó để phòng bệnh tay chân miệng ở trẻ, ngành Y tế khuyến cáo Nhân dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bệnh, quan trọng nhất là rửa sạch bàn tay trẻ và người chăm sóc trẻ, vệ sinh khử khuẩn các bề mặt đồ vật mà bàn tay hay sờ chạm tới. Những người chăm sóc trẻ cần đảm bảo vệ sinh cho bàn tay, rửa tay thường xuyên để không mang vi-rút lây bệnh cho trẻ./.

Phòng VHTT quận


Số lượt người xem: 189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày