Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
1
0
7
3
Tuyên truyền Đề án 06 10 Tháng Năm 2024 8:05:00 SA

Tiện ích của ứng dụng VNeID

Ứng dụng VNeID là một trong những ứng dụng lưu trữ thông tin cá nhân của công dân và được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn nhiều người vẫn chưa biết đến hết các tính năng của VNeID. Sau đây là các tính năng hiện có trên ứng dụng VNeID.

1. Tích hợp các loại giấy tờ cá nhân từ bản giấy sang dữ liệu điện tử

Cho đến nay đã có rất nhiều giấy tờ cá nhân của công dân được tích hợp trên ứng dụng VNeID, đây được xem là tính năng quan trọng nhất đối với người dùng VNeID. Vì các thông tin trên VNeID sẽ được dùng để đối chiếu khi thực hiện thủ tục hành chính.

Ứng dụng này hiện có thể tích hợp thông tin trên thẻ Căn cước, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bằng lái xe các loại, thông tin đăng ký xe, tài khoản ngân hàng,..

Ngoài ra, các thông tin về giấy phép lái xe, đăng ký xe… nếu đã được tích hợp vào tài khoản VNeID thì sẽ có giá trị như việc cảnh sát giao thông kiểm tra trực tiếp.

2. Khai báo y tế qua ứng dụng VNeID

Người dân có thể sử dụng VNeID để khai báo y tế toàn dân. Ứng dụng giúp người dân dễ dàng khai báo y tế dù đang ở bất kỳ đâu.

3. Đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng

Trước đây để đăng ký thường trú, tạm vắng hay tạm trú cần yêu cầu công dân phải lên Công an để khai báo. Từ khi có cài đặt ứng dụng VNeID, người dân có thể thực hiện thủ tục ngay tại nhà với những thao tác dễ dàng và nhanh chóng.

4. Ứng dụng VNeID hỗ trợ giao dịch trực tuyến

Với nhu cầu mua sắm online đang ngày càng phát triển kéo theo các giao dịch trực tuyến tăng. Theo đó, ứng dụng VNeID cũng hỗ trợ tốt đối với các giao dịch này. Đặc biệt, với một nền tảng lớn từ Bộ Công an phát hành giúp bảo đảm an toàn về quyền lợi cũng như tính bảo mật tối đa.

5. Tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID

Được quản lý trực tiếp bởi Bộ Công an, VNeID cũng hỗ trợ trong việc tố giác các tội phạm gần khu vực. Trong đó, ứng dụng mang đến những hướng dẫn chi tiết, rõ ràng dành cho người muốn tố giác và mang tính bảo mật tuyệt đối 100%.

Để sử dụng ứng dụng được thuận lợi, hiệu quả, người dân cần tải ứng VNeID trên điện thoại thông minh. Đối với công dân đã có hồ sơ đăng ký tài khoản định danh và xác thực điện tử, đang chờ phê duyệt, cấp tài khoản; công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử gắn với cấp đổi, cấp mới, cấp lại căn cước công dân gắn chip; công dân làm thủ tục cấp tài khoản định danh và xác thực điện tử khi đã có thẻ căn cước công dân gắn chip. Trong quá trình tải và sử dụng ứng dụng, nếu gặp vấn đề khó khăn, người dân có thể liên hệ Công an địa phương nơi gần nhất để được hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID../.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 92    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày