Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
5
6
6
6
Văn hóa xã hội 03 Tháng Tám 2023 7:50:00 SA

Hơn 250 học sinh, đoàn viên, thanh niên quận tham gia trải nghiệm Ngày hội “Em là chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy”

Sáng 02/8, tại Trường THPT Trường Chinh (phường Tân Hưng Thuận), Ban Chỉ đạo hè quận đã tổ chức Ngày hội “Em là chiến sĩ phòng cháy và chữa cháy” cho hơn 250 em học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận. Đến dự có đồng chí Võ Thị Chính - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo hè quận; đồng chí Nguyễn Hoài Bảo - Bí thư Quận đoàn, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè quận.

Tại Ngày hội, các em đã được cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an quận thông tin về tình hình cháy, nổ và tai nạn đuối nước trên địa bàn quận trong thời gian gần đây; cách nhận diện các mối nguy hiểm thường gặp; tuyên truyền một số kiến thức pháp luật cơ bản liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phù hợp, gắn với thực tế sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, giới thiệu các dụng cụ, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (bình chữa cháy, mặt nạ phòng độc, cưa, kích, dây cứu người…) và trình diễn các phương tiện xe chữa cháy, máy bơm chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

 



Toàn cảnh Ngày hội

Tiếp đó, học sinh, đoàn viên, thanh niên đã chia thành 16 đội, cùng nhau tranh tài qua 2 hội thi gồm Hội thi “Rung chuông vàng” với các kiến thức về pháp luật, cháy nổ, các biện pháp phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Hội thi thực hành kỹ năng “Tuổi trẻ Quận 12 xung kích phòng cháy chữa cháy” với các nội dung vượt chướng ngại vật, cắt khóa, sơ cứu, dập tắt khay xăng…

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, đồng chí Võ Thị Chính cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng trong đời sống. Hiện nay, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phát triển nhiều, kéo theo đó là các nguy cơ về an toàn cháy nổ, đồng chí hy vọng rằng, qua ngày hội sẽ trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, đồng thời các em sẽ là tuyên truyền viên để vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng thực hiện.

 

Bản tin quận (Thái Tám)



Số lượt người xem: 253    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày