Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
7
9
5
6
7
Văn hóa xã hội 31 Tháng Năm 2024 2:05:00 CH

Ý nghĩa Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6

Ngày 1/6 hằng năm là Ngày Quốc tế thiếu nhi, một ngày lễ đặc biệt dành riêng cho các em nhỏ.

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Thiếu nhi được tổ chức lần đầu vào ngày 1/6/1950, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp đầy cam go và khốc liệt. Dù với bận rộn với hàng trăm công việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn không quên tới tình yêu và sự quan tâm đối với thế hệ trẻ, gửi lời chúc mừng đến tất cả các thiếu nhi trong cả nước vào ngày này. Từ đó, ngày 1/6 hàng năm đã trở thành một ngày hội, một ngày lễ đặc biệt dành riêng cho thiếu nhi trong cả nước.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là một dịp để tôn vinh và bảo vệ quyền lợi của trẻ em, gắn kết gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát triển cho thế hệ trẻ. Trong ngày này, các em nhỏ được tận hưởng niềm vui, nhận quà và tham gia các hoạt động vui chơi, giáo dục và giải trí.

Hướng đến chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; phòng, chống đuối nước; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân Quận 12 cũng quan tâm đến nhu cầu sinh hoạt và vui chơi của trẻ em trong dịp hè. Trên địa bàn quận sẽ tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu nhi từ ngày 01 tháng 6 năm 2024 đến ngày 20 tháng 8 năm 2024. Các nội dung sinh hoạt hè bao gồm: tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho thiếu nhi; các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi; các hoạt động nâng cao nhận thức cho thiếu nhi về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em và các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em; tổ chức các hoạt động tình nguyện, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng phụ trách thiếu nhi trong hè.

Ủy ban nhân dân Quận 12 mong muốn các em thiếu nhi trên địa bàn quận sẽ có điều kiện được vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp với lứa tuổi, phát triển toàn diện về tình thần và thể chất như ý nghĩa tốt đẹp của Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 80    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày