Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
7
9
5
3
6
Văn hóa xã hội 02 Tháng Sáu 2024 3:25:00 CH

Sôi nổi các hoạt động khai mạc hè 2024 và mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6

Trong 2 ngày 01 và 02/6/2024, 11 phường trên địa bàn quận tổ chức Khai mạc hè 2024 và mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, bổ ích, thu hút được đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia.

Được biết, các hoạt động hè trên địa bàn quận được tổ chức từ ngày 01/6 đến ngày 20/8/2024 với nhiều hoạt động như gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hội diễn, hội thi, cắm trại, tham quan, các lớp trang bị kỹ năng về thực hành xã hội, phòng chống đuối nước, an toàn giao thông và chống xâm hại trẻ em; tổ chức hành trình “Em yêu Thành phố của em”, “Hành trình về cội nguồn”; hành trình trải nghiệm sản phẩm du lịch “Quận 12 bao điều mới lạ” cho thiếu nhi; tổ chức Ngày hội văn hóa đọc cấp quận; chương trình “Sánh báo trao tay - điều hay sẽ đến”,… Bên cạnh đó, mỗi phường tổ chức hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc; lịch sử, truyền thống của thành phố, quận và địa phương,… các hoạt động hè là dịp để các em được thư giãn, giao lưu, vui chơi sau những tháng ngày học tập căng thẳng.

Tại Lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo hè của các phường đã trao tặng học bổng, các phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và nhiều phần quà, bánh đến các em tham gia Lễ khai mạc.

*Sáng 01/6, tại Trường THCS Nguyễn Trung Trực (phường Thới An), Ban Chỉ đạo hè phường Thới An đã tổ chức Lễ khai mạc hè năm 2024 với Chủ đề “Thiếu nhi thành phố làm theo lời Bác”.

Tại đây, hơn 500 em thiếu nhi, học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát, múa, nhảy hiện đại, kịch và tham gia các trò chơi nhận quà miễn phí từ những gian hàng trò chơi của các chiến sỹ Hoa Phượng Đỏ, các CLB - Đội - Nhóm cùng nhiều trò chơi vận động khác.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè phường Thới An đã trao tặng 10 xe đạp; 10 học bổng; 10 phần cặp học sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

*Tại phường Đông Hưng Thuận, hoạt động khai mạc hè và mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 cũng diễn ra sôi nổi với sự tham dự của hơn 500 đại biểu và các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Tại đây, ngoài phục vụ các em thiếu nhi các tiết mục văn nghệ, ảo thuật đặc sắc, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức cho các em tham gia các trò chơi có thưởng như bịt mắp đập chai, xếp hình, ném bóng vào rổ, thưởng thức tiệc buffer ngoài trời. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo hè phường đã trao 46 phần quà cho các em thiếu nhi tại Lễ khai mạc.

Trước đó, UBND phường cũng đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tổ chức hoạt động vui chơi và tặng quà cho trẻ em đang học tập tại Trung tâm học tập cộng đồng nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6.

*Tối 01/6, Nhà thiếu nhi quận và Hội Đồng Đội quận tổ chức chương trình chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 với chủ đề "Thiếu nhi thành phố làm theo lời Bác". Tại chương trình, các đại biểu cùng hơn 500 em thiếu nhi trên địa bàn quận đã cùng thưởng thức các tiết mục biểu diễn đến từ các câu lạc bộ, lớp năng khiếu Nhà Thiếu nhi Quận 12 biểu diễn. Qua đó đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi, sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, đồng thời cũng là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu với nhau thông qua các hoạt động, phong trào văn hóa, nghệ thuật.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 55 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em thanh niên công nhân trên địa bàn quận; trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ, đội, nhóm tại Nhà thiếu nhi quận.

*Chiều 31/5, Hội LHPN Quận 12 tổ chức Ngày hội tuổi thơ năm 2024, đồng thời tổ chức truyền thông Luật Trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích.

Tại đây, hơn 220 phụ huynh, thiếu nhi trên địa bàn quận đã được thưởng thức những tiết mục ảo thuật vui nhộn, hấp dẫn; tham gia các trò chơi thú vị và nghe truyền thông về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, qua đó giúp phụ huynh và các em nâng cao nhận thức, kiến thức cơ bản về quyền, nghĩa vụ trẻ em và kỹ năng xử lý, phòng chống tai nạn thương tích thường gặp cho trẻ.

Dịp này, Hội LHPN quận đã trao 110 phần quà cho thiếu nhi khuyết tật, mồ côi, khó khăn, nhằm hỗ trợ, chăm lo, động viên các em đón tết thiếu nhi vui tươi, đầm ấm.

*Sáng 31/5, Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận cũng đã tổ chức hoạt động chào mừng Quốc tế thiếu nhi 01/6 cho con công đoàn viên, người lao động đơn vị. Tại đây, các cháu thiếu nhi cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, thưởng thức tiệc nhẹ xem phim tại Galaxy Trung Chánh.

Ngoài ra, vào tối 01 và 02/6, tại các cơ sở của Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận cũng đã diễn ra các chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 với chủ đề “Thiếu nhi thành phố làm theo lời Bác”. Các chương trình diễn ra sôi nổi với các tiết mục biểu diễn văn nghệ, ảo thuật đặc sắc thu hút hơn 1.500 thiếu nhi và phụ huynh trên địa bàn quận quan tâm, theo dõi.

*Nhằm tổ chức điểm vui chơi, sinh hoạt tập thể cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường, ngày 01/6, Đoàn phường Thạnh Lộc bắt đầu tổ chức điểm chiếu phim phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè năm 2024. Hoạt động của điểm chiếu phim sẽ bắt đầu từ 19 giờ thứ 7 hằng tuần tại Quán coffee Mộc Lan (đường Thạnh Lộc 41). Tại đây, các em thiếu nhi đến xem phim được trải nghiệm màn chiếu bóng 100 inch và được phục vụ nước uống miễn phí.

NHÓM BTV


Số lượt người xem: 92    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày