Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
4
4
7
6
Hoạt động Đảng - Đoàn thể 02 Tháng Hai 2016 3:00:00 CH

Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường Tân Thới Nhất góp phần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phường

 Phường Tân Thới Nhất có diện tích tự nhiên là 389,87 ha, nhân khẩu thực tế đang cư trú trên địa bàn phường là 12.500 hộ với 54.978 nhân khẩu, được chia thành 08 khu phố với 111 tổ dân phố. Xác định là lực lượng trung tâm của khối đại đoàn kết dân tộc và nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, UB.MTTQ Việt Nam phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã có nhiều hoạt động thiết thực; đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông được chú trọng và phát triển, trong đó có sự đóng góp rất lớn của nhân dân như hiến đất, vật kiến trúc để nâng cấp mở rộng các đường nội bộ trong khu dân cư ước tính nhiều tỷ đồng. Bên cạnh đó công tác chăm lo cho người nghèo ngày càng được mở rộng, đặc biệt là được sự quan tâm của chính quyền và của cả hệ thống chính trị.

Cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân phường Tân Thới Nhất tham gia đi bộ đồng hành
chào mừng ngày thành lập quận

Thành tích đó được minh chứng qua kết quả hoạt động của công tác mặt trận hàng năm. Trong năm 2015, UB MTTQVN phường đã chủ động xây dựng các chương trình trọng tâm trọng điểm trong công tác mặt trận, trong đó đã tham mưu, phối hợp với Đảng ủy – UBND và các đoàn thể nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của địa phương; thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 100% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, hàng năm đều đạt trên 96%, thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị”; các phong trào ủng hộ xây dựng các loại quỹ (quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ chữ thập đỏ, quỹ khuyến học, quỹ trẻ em và quỹ vì người nghèo), đồng thời quan tâm đến các đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo. Làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và công tác từ thiện xã hội, xã hội hóa đường giao thông đạt 100% . Trong năm tổ chức trao 54 suất học bỗng Nguyễn Hữu Thọ trị giá 70.400.000 đồng cho học sinh hộ nghèo và có nguy cơ bỏ học; vận động Quỹ Vì Biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc được 65 triệu đồng; vận động Quỹ Vì người nghèo được  264.029.000 đồng; tổ chức xây dựng mới 02 căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng; sửa chữa 01 căn nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng; vận động Kiều bào ủng hộ sửa chữa 01 căn nhà tình thương trị giá 38 triệu đồng và 102 phần quà trị giá 51 triệu đồng cho Thương binh và người khuyết tật nhân ngày 27/7.

MTTQ và các Đoàn thể đã làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động và thành lập 07 tổ giám sát đầu tư cộng đồng, trực tiếp giám sát 07 công trình theo Quyết định 80/CP về giám sát đầu tư cộng đồng. Những ý kiến phản ảnh của nhân dân được chọn lọc để góp ý cụ thể giúp cho UBND trong việc lãnh đạo, điều hành đúng với qui định của Nhà nước. Hiện nay trên địa bàn phường có nhiều dự án đang được tập trung triển khai như dự án khu nhà ở, dự án Depot tuyến tàu điện ngầm Bến Thành – Tham Lương…. Chính vì vậy MTTQ phường đã tích cực tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung chú trọng đến nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời phối hợp với UBND và các đoàn thể nhân dân phường đối thoại với nhân dân, tổ chức vận động giải thích chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng để nhân dân hiểu. Qua đó đã vận động được nhiều hộ gia đình chấp nhận mức bồi thường và bàn giao mặt bằng thực hiện dự án. Nhờ vậy, nhiều dự án được thực hiện mà không phải tổ chức thực hiện cưỡng chế.

Đảng ủy - UBND - UB.MTTQVN phường Tân Thới Nhất tổ chức trao nhà tình thương cho hộ nghèo

Bên cạnh đó MTTQ phường cũng luôn nêu cao vai trò trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Để thực hiện tốt vai trò này, MTTQ phường đã chỉ đạo hướng dẫn các trưởng Ban công tác mặt trận khu phố thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nâng cao trách nhiệm, từng bước đổi mới phương thức hoạt động trong công tác mặt trận. Qua đó đã đạt được hiệu quả như mong muốn trong công tác mặt trận tại cơ sở.

Bà Hoàng Mai Trinh – Quận ủy viên – Bí thư Đảng ủy phường Tân Thới Nhất cho biết: thông qua hoạt động của hệ thống Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đã làm cho các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã cổ vũ sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên động lực mới để xây dựng được lòng tin trong nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiện nguyện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh của địa phương.

Với những kết quả mang lại hết sức phấn khởi, sẽ là động lực để Đảng bộ và nhân dân phường Tân Thới Nhất nỗ lực thực hiện đạt nhiều kết quả thiết thực hơn đối với các phong trào; trong đó có phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua đó, góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng khang trang, giàu đẹp.

                Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2208    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày