Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
3
4
8
5
Văn hóa xã hội 05 Tháng Mười Hai 2014 10:00:00 SA

Gặp gỡ người phụ nữ đạt gương sáng quanh tôi

 

Được sự giới thiệu của Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây, tôi đã tìm đến nơi chị đang công tác, đó chính ngôi trường Mầm non Hoa Hồng (tổ 41, khu phố 5, phường Trung Mỹ Tây) gặp chị Đoàn Thị Thơm - sinh năm 1959, chủ nhân ngôi trường này.

 

Ngôi trường Mầm non Hoa Hồng được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1998, đến năm 2007 đã sửa chữa trở nên một ngôi trường khang trang, rộng rãi trên diện tích xây dựng 2.000m2, với 21 phòng học, phòng chức năng. Trao đổi cùng chị, chị chia sẻ, vợ chồng chị có 4 người con, xác định đầu tư cho con ăn học là đầu tư lâu dài và đầu tư cho tương lai nên vợ chồng chị luôn cố gắng động viên các con chăm ngoan, học giỏi. Đến nay các con chị đã có công ăn, việc làm ổn định. Dù với khối lượng công việc nhiều, vất vả nhưng thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy các con vẫn là công việc mà chị Thơm ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó chị còn là người quản lý chính ngôi trường mầm non của mình. Hiện nay toàn trường có 33 người là cán bộ, giáo viên, công nhân viên đang nuôi dạy, chăm sóc 400 em học sinh.

Không chỉ chăm chỉ, nỗ lực với công việc gia đình, chị Thơm còn tích cực tham gia công tác hội phụ nữ. Là cán bộ hội, bản thân chị luôn gương mẫu, nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động, phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội phụ nữ và khu dân cư như: vận động hội viên phụ nữ, nhân dân thực hiện các nghĩa vụ của người công dân; gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ chị em phụ nữ lúc khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Chị đã hỗ trợ đột xuất cho 3 chị phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 6 triệu đồng, tạo việc làm cho 32 chị phụ nữ trong khu phố có việc làm ổn định. Trong tổ, chị vận động các gia đình thực hiện trồng cây xanh, vườn rau dinh dưỡng cũng như tích cực vận động chị em trong tổ và trong chi hội không mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Tích cực tuyên truyền, vận động, thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tham gia hoạt động Hội. Đặc biệt từ kinh nghiệm của bản thân, Chị Thơm thường xuyên chia sẻ phương pháp nuôi dạy con tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc cho các chị em phụ nữ trên địa bàn tổ dân phố. Chị cùng gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, chị vận động hội viên phụ nữ thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động CB, GV, CNV của trường tham gia đóng góp vì Biển đảo thân yêu được hơn 23 triệu đồng…

Với phương châm “Mình vì mọi người”, chị luôn giữ vững nguyên tắc “Nói đi đôi với làm”, gương mẫu trong mọi hành động để chị em phụ nữ, giáo viên của trường tin yêu, mến phục và ủng hộ. Chị thường xuyên cấp học bổng cho học sinh khó khăn, cho học sinh nghèo là 30 cháu (100.000 đồng/cháu), cho con CB-CNV của trường là 6 cháu (250.000 đồng/cháu), tổ chức thăm hỏi, động viện, tặng quà cho giáo viên của trường khi ốm đau, bệnh tật… Những hành động, những việc làm có ý nghĩa và thiết thực đối với chị em của chị đã, đang và sẽ góp một phần tích cực trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Bên cạnh đó chị còn tham gia đóng góp công tác từ thiện tại các địa phương khác như ủng hộ kinh phí mua quà đến thăm trẻ mồ côi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn để có cuộc sống ổn định hơn.

Chị Thơm tâm sự, trong thời gian qua, trường mầm non của chị hoạt động rất tốt đó chính là được sự quan tâm, hướng dẫn về nghiệp vụ của Phòng giáo dục Quận 12, sự chỉ đạo của UBND phường, sự phối hợp của các đoàn thể phường, khu phố. Chị mong thời gian tới sẽ tiếp tục được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền các cấp hỗ trợ trường nhiều hơn nữa trong nghiệp vụ nuôi dạy trẻ. Riêng bản thân chị sẽ cố gắng hơn nữa trong công tác phong trào, từ thiện tại khu phố, tổ dân phố, qua đó đóng góp một chút tình cảm, vật chất để chăm lo cho người nghèo của phường, quận từ đó chung tay xây dựng một địa phương văn minh, giàu đẹp.

Chị Đoàn Thị Thơm là một trong hai phụ nữ điển hình của phường Trung Mỹ Tây được bình chọn gương sáng quanh tôi năm 2014, và là phụ nữ điển hình Mạnh thường quân của phường trong đóng góp các nguồn quỹ do phường, khu phố phát động như: quỹ XĐGN (20 triệu đồng/năm), phụ nữ nghèo (2 triệu đồng /năm)…đây chính là nhận xét của bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Mỹ Tây về chị Đoàn Thị Thơm.

                                                Như Hạnh(BT)

 


Số lượt người xem: 3371    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày