Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
8
6
0
0
Văn hóa xã hội 08 Tháng Tư 2015 8:25:00 SA

Gặp gỡ các đơn vị nhiều năm liền đạt chuẩn văn hóa

 

* Trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh tọa lạc tại số 554 đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, là đơn vị 3 năm liền đạt chuẩn văn hóa, an toàn, văn minh, sạch đẹp.

Ký túc xá trường Cao đẳng Điện lực thành phố Hồ Chí Minh

Với diện tích rộng hơn 1.200 m2, trường Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường trên địa bàn quận có không gian học tập và làm việc thoáng mát, có phòng học rộng rãi, nhiều cây xanh. Ký túc xá của trường là một trong những ký túc xá lý tưởng cho sinh viên, được xây dựng từ 2005 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 08 tháng 10 năm 2008. Nằm riêng biệt, mặt trước nằm trên đường Hà Huy Giáp - Quận 12, ký túc xá có 7 tầng, tổng số 182 phòng, trong đó 04 phòng phục vụ cho công tác quản lý, 05 phòng để bàn bóng bàn và sinh hoạt chung, 172 phòng phục vụ chỗ nghỉ cho cán bộ công nhân viên đi học, sinh viên học sinh với sức chứa trên 1.000 người. Các phòng ở được xây dựng khép kín (phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng biệt), thoáng mát, điện nước đầy đủ với diện tích mỗi phòng hơn 26m2. Trong đó một số phòng được trang bị máy lạnh, tivi truyền hình cáp. Bên cạnh đó là khu vực căn tin rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ nhu cầu bữa ăn hằng ngày cho hàng trăm CBCNV, học viên, kế đó  là sân bóng đá mini với hệ thống cây xanh, bãi cỏ, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao ngoài trời.

Nhờ có diện tích mặt bằng rộng rãi, hằng năm KTX thường xuyên tổ chức phong trào thi đua phòng nội trú ngăn nắp - sạch đẹp - văn minh. Chương trình văn nghệ kỷ niệm ngày truyền thống Sinh viên - Học sinh 9/1, văn nghệ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3… KTX cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động tập luyện, giảng dạy, thi đấu thể dục thể thao như: bóng đá mini, bóng bàn, bóng rổ, dụng cụ tập thể dục tạo sân chơi lành mạnh cho SVHS. Bên cạnh chăm lo việc vui chơi, giải trí cho sinh viên của trường, KTX còn tuyển chọn các em vào trực đội tự quản có chế độ bồi dưỡng theo quy định nhà trường, giới thiệu cho các em phục vụ cho căn tin cũng như cung cấp các thông tin để phòng Quản lý SVHS đề xuất các suất học bổng với nhà trường cho các em. Dựa vào các yếu tố trên cộng với sự quan tâm sâu sắc của Ban giám hiệu nhà trường, SVHS trường tham gia sôi nổi các phong trào văn nghệ thể thao, hiến máu tình nguyện… do Đoàn trường phát động; sự quan tâm theo dõi thường xuyên của Ban quản lý, nhắc nhở HSSV chấp hành đúng nội qui quy định, do vậy mà nhiều năm qua ký túc xá của trường luôn đạt chuẩn văn minh, sạch đẹp, an toàn, nhận nhiều giấy khen của quận và thành phố cho những thành quả nêu trên.

 Thầy Đỗ Thanh Giàu - Phó trưởng phòng quản lý HSSV nhà trường cho biết: để phát huy những thành quả đạt được, sắp tới trường sẽ phối hợp với công an phường và quận phát động trong HSSV và nhân dân cùng tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự trong và ngoài khuôn viên KTX nhà trường.

* Bến xe Ngã Tư Ga là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Bến bãi Vận tải Sài Gòn, có tổng diện tích khuôn viên 28.444 m2, nằm ở vị trí sát trục giao thông đường Quốc lộ 1A thuộc khu phố 3B, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM.

Được sự quan tâm của Ban giám đốc trong nhiều năm qua, tập thể Cán bộ, nhân viên toàn Bến xe luôn đoàn kết gắn bó, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Công ty giao, được các ban, ngành chức năng, nhất là chính quyền địa phương sở tại (phường Thạnh Lộc và UBND Quận 12) hỗ trợ và giúp đỡ nhiều mặt về công tác an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường ở bên trong và khu vực xung quanh Bến xe. Vì vậy mà trong những năm qua Bến xe là đơn vị 03 năm liền đạt chuẩn văn hóa.

          Đánh giá về kết quả thực hiện các chỉ tiêu công sở văn minh an toàn sạch đẹp, ông Tạ Chương Chín - Giám đốc Bến xe cho biết: trong năm qua Bến xe đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản kế hoạch kinh doanh, đã phục vụ tốt hành khách đi lại qua bến bằng xe ô tô các tuyến vận tải liên tỉnh và các tuyến xe buýt. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng ứ đọng khách và mất an toàn, trật tự trong những ngày Lễ, Tết. Trong nhà ga có treo bảng “Nội quy ra, vào bến” và bảng “Nội dung tiêu chuẩn đăng ký Bến xe an toàn - văn minh”; cán bộ, công nhân viên mặc đồng phục và đeo bảng tên, giao tiếp lịch sự với hành khách. Không có mùi rượu bia trong giờ làm việc, có hộp thư góp ý, tủ thuốc (cấp, phát miễn phí), tivi, quạt, các băng ghế để khách ngồi chờ, bảng xếp tài xe chạy, hệ thống loa phát thanh phục vụ công tác phát thanh và tuyên truyền .

Trong tiêu chuẩn sạch đẹp thì phải kể đến hệ thống nhà vệ sinh trong bến và trong nhà ga thoáng mát, luôn sạch sẽ. Các vị trí cần thiết trong bến đều có thùng chứa rác có nắp đậy, rác được thu gom và phân loại trước khi đưa đi xử lý, không có tình trạng tụ tập buôn bán trước cổng bến. Khẩu hiệu, áp phích, băng rôn quảng cáo và các biển hiệu treo đúng nơi quy định đã được ban quản lý thực hiện triệt để. Bến xe đã đầu tư xây dựng xong hệ thống nước thải trong bến với công suất 15m3/ ngày - đêm và sắp xếp lại dịch vụ sửa chữa ô tô tập trung ở khu vực thuận tiện cho việc xử lý nước thải, vệ sinh môi trường. Đặc biệt tình trạng bán vé chợ đen, giành giật khách trong Bến xe gần như không còn trong nhiều năm qua. Công tác phòng gian bảo mật luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt. Để tăng cường tính an toàn trong hoạt động bến bải và vận chuyển hành khách, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy, mới đây Bến xe đã được Công ty đầu tư cải tạo và nâng cấp toàn bộ hệ thống điện để đảm bảo an toàn về điện, phòng, chống cháy nổ và phục vụ công tác tuần tra canh gác trong bến.

          Với những thành quả nêu trên, trong năm 2014  Bến xe đã được Tổng công ty Samco tặng giấy khen về công tác phục vụ Tết Giáp Ngọ năm 2014, giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động năm 2014, giấy khen tổ chức và phục vụ hành khách đường bộ tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, UBND Quận 12 tặng 01 Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2014, giấy khen của Thành đoàn trong chương trình hỗ trợ “Tiếp sức mùa thi” năm 2014…

Trong  năm 2015, Bến xe Ngã Tư Ga quyết tâm giữ vững danh hiệu “Đơn vị văn hóa” 03 năm liên tục và phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu Bến xe, nhà ga an toàn - văn minh để được công nhận “Đơn vị văn hóa” năm 2015 và những năm tiếp theo.

Anh Tuấn(BT)


Số lượt người xem: 3246    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày