Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
0
9
0
2
6
Hướng dẫn thực hiện pháp luật 27 Tháng Sáu 2017 10:30:00 SA

Hỏi đáp pháp luật

Hỏi: Cha mẹ ruột tôi có căn nhà đã được cấp chủ quyền, nay cha mẹ tôi muốn cho tôi căn nhà này. Tôi xin hỏi cha mẹ tôi có phải đóng thuế thu nhập cá nhân và tôi có phải đóng thuế trước bạ đối với căn nhà này không? Xin cảm ơn. 

Trả lời: Theo Điều 4 khoản 4 Luật thuế thu nhập cá nhân năm 2007, SĐBS năm 2012 và Điều 9 khoản 10 Nghị định 140/2016 của chính phủ quy định:

Điều 4. Thu nhập được miễn thuế

4. Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng là bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau.

Điều 9 khoản 10 NĐ 140/1016/ NĐ-CP

Điều 9. Miễn lệ phí trước bạ

10. Nhà, đất nhận thừa kế hoặc là quà tặng giữa: Vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau nay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Như vậy, trường hợp của chị thì cha mẹ chị không phải đóng thuế thu nhập cá nhân và chị sẽ không phải đóng thuế trước bạ theo quy định.

Luật sư Nguyễn Đăng Thông


Số lượt người xem: 1292    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày