Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
4
2
5
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 07 Tháng Ba 2024 9:05:00 SA

Cô Võ Thị Lang - Tấm gương sáng trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc

Luôn nở nụ cười trên môi, thân thiện và gần gũi là những điều mà chúng tôi cảm nhận được khi trò chuyện với cô Võ Thị Lang, ngụ tại khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận. Phát huy vai trò của người phụ nữ Việt Nam, những năm qua, cô luôn nỗ lực, góp một phần sức nhỏ của mình trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương.

Cô Võ Thị Lang sinh năm 1957, lúc còn trẻ, sau khi tốt nghiệp lớp 12, cô công tác tại Trạm bột Mì thuộc Phòng thương nghiệp Tân Bình; tiếp đó cô được điều chuyển công tác sang Công ty Cung ứng Thành phố, đến năm 1989 cô được điều về làm việc tại Ban TCQT Thành ủy, dù ở vị trí công tác nào, cô cũng luôn hết mình làm tốt nhiệm vụ được giao. Là một đảng viên, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đi đầu trong các hoạt động. Năm 2010, cô Lang chuyển về sinh sống tại phường Tân Hưng Thuận, Quận 12. Năm 2011, cô nghỉ hưu, cũng chính thời điểm ấy, cô bắt đầu tham gia sinh hoạt tại địa phương. Được sự ủng hộ của cấp ủy chi bộ, năm 2013, cô mạnh dạn thành lập Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc khu phố 5. Lúc mới thành lập, Câu lạc bộ chỉ có 10 gia đình tham gia, dù nguồn kinh phí hoạt động không có, cô Lang tự trích kinh phí của cá nhân để Câu lạc bộ được hoạt động ổn định. Dù khó khăn ban đầu là thế nhưng thành viên Câu lạc bộ luôn đoàn kết, các nội dung sinh hoạt không ngừng đổi mới, hấp dẫn.

Đến nay, Câu lạc bộ đã có gần 30 gia đình trên địa bàn khu phố tham gia. Với vai trò là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, cô Lang duy trì sinh hoạt theo quý, tại đây, hội viên Câu lạc bộ có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm để xây dựng gia đình hạnh phúc, cách nuôi con khéo, dạy con ngoan, cách giữ hòa khí và giải quyết những mâu thuẩn trong gia đình. Hằng năm, cô tổ chức chúc mừng ngày cưới cho 02 gia đình tiêu biểu, trao tặng 10 phần quà khích lệ cho các cháu học giỏi là con hội viên. Không những là người tích cực trong hoạt động của Câu lạc bộ, cô Lang cũng là một Cộng tác viên dân số tận tụy với công việc, len lỏi tiếp cận cơ sở, cô nhanh chóng nắm bắt thông tin tại địa phương, nhất là các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, từ đó giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Với cô Lang, giúp được ai, dù ít hay nhiều, cô đều cảm thấy ấm lòng, nhờ vậy mà tình làng nghĩa xóm cũng trở nên thắt chặt, đi đến đâu, cô cũng được bà con niềm nở đón tiếp. Trong cuộc sống gia đình, cô đảm đang và vẹn tròn trong công việc, cô Lang có 2 người con gái, hiện nay các con của cô đã lớn, thành đạt và có công việc ổn định, đó cũng chính là niềm tự hào của gia đình cô. Cô luôn ủng hộ con tham gia các hoạt động Đoàn, Hội khi còn trên ghế nhà trường, đây chính là cơ sở giúp các con của cô năng động, tự tin, nhiệt huyết trong công tác. Khi các con đã lớn, cô lại dạy dỗ các cháu mình thông qua việc dạy cháu biết yêu thương, giúp đỡ người yếu thế, tham gia các hoạt động thiện nguyện. Không chỉ là dạy lí thuyết, mà cô luôn động viên con, cháu dấn thân vào thực tế, chính cách định hướng đúng, luôn động viên ủng hộ, cô trở thành động lực và tấm gương cho con cháu noi theo. Chồng cô Lang là Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận, cùng làm công tác tại địa phương nên chú luôn ủng hộ cô trong mọi hoạt động. Chính cách thấu hiểu, sẻ chia, gia đình cô luôn bền chặt và đầy ắp tiếng cười. Gia đình cô được Thành phố tuyên dương danh hiệu “Gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu”. Cô mong muốn, trong tương lai tiếp tục phát triển Câu lạc bộ, góp phần sức nhỏ của mình trong công tác xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương.

Với những đóng góp của mình, cô được Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tuyên dương là Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; UBND Quận 12 tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số năm 2022; UBND phường tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Bản tin quận


Số lượt người xem: 70    
Xem theo ngày Xem theo ngày