Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
9
8
1
7
3
Quản lý đô thị 22 Tháng Ba 2013 1:30:00 CH

Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng đô thị trên địa bàn quận.

 

Ngày 19 tháng 3 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chương trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng đô thị trên địa bàn quận. Đến dự và chủ trì hội nghị có Ông Nguyễn Toàn Thắng – UVTV – Phó Chủ tịch UBND quận, đại diện Ngân hàng Nhà nước thành phố, Hội Nông dân thành phố, Trung tâm Khuyến nông thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố - Chi nhánh Xuyên Á, Hội LH Phụ nữ quận, Quận đoàn, phòng, ban, ngành quận, UBND và Bí thư Đoàn 11 phường.
 Chương trình được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND thành phố và sự hỗ trợ của các Sở ngành thành phố, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 36/2011/QĐ-UBND ngày 10 tháng 6 năm 2011 của Ủy ban nhân dân thành phố về phê duyệt Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố giai đoạn 2010 – 2015, đã góp phần mang lại hiệu quả hoạt động của chương trình như tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp, tạo tiền đề cho chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi của quận, phù hợp với quá trình đô thị hóa, góp phần tăng thu nhập cho những người nông dân tham gia vay vốn. Các quy định về vay vốn thực hiện theo quy định chung của ngân hàng, chủ phương án thỏa thuận mức vay, lãi suất vay với ngân hàng. Mức hỗ trợ lãi vay của Chương trình linh hoạt đã tạo thuận lợi cho nông dân mạnh dạn xây dựng mô hình phù hợp với khả năng kỹ thuật chăm sóc và diện tích mặt bằng của gia đình.
Hoạt động trồng trọt trên địa bàn chủ yếu là rau, lài và hoa kiểng; riêng về hoa kiểng là một thế mạnh của quận với kinh nghiệm và tay nghề cao trong trồng, chăm sóc cây mai cùng với các loại hoa nền khác.
Nhằm tạo điều kiện cho nông dân có đất sản xuất nông nghiệp và các hộ có ngành nghề hoạt động phục vụ nông nghiệp có cơ hội tiếp cận được Chương trình, UBND phường cần tăng cường tuyên truyển đến các hộ dân nội dung chính sách hỗ trợ của Quyết định số 36/2011/QĐ- UBND để kịp thời theo dõi, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh những khó khăn, vướng mắc của những hộ có tham gia Chương trình.
Tại Hội nghị, UBND quận công bố Quyết định số 27/QĐ-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2013 khen thưởng sơ kết công tác khuyến khích chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, giai đoạn 2011 – 2012: Tặng Giấy khen cho 08 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến khích chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, giai đoạn 2011 – 2012./.
 
Bài và ảnh: TÔ HIỆP

Số lượt người xem: 5053    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày