Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
1
8
6
2
Tin tổng hợp 11 Tháng Giêng 2022 9:00:00 SA

Chi đoàn Trường mầm non Bông Sen - Những đóa hoa của tuyến đầu chống dịch

Không nhng là nhng tiết dy trên lp cho các em thiếu nhi, không mc trên người tà áo dài thướt tha, tóc tai không được trau chut k lưỡng, thc khuya, dy sm, khoác lên mình lp áo bo h nóng nc và lp khu trang dày cm, nhng n giáo viên thuc chi đoàn trường Mm non Bông Sen bt đầu tham gia cuc chiến phòng chng Covid-19 trên địa bàn phường Thnh Lc (Qun 12).

 

Là mt chi đoàn có đông đoàn viên, năng động, tr trung nhit tình, đoàn viên chi đoàn trường Mm non Bông Sen tham gia hot động liên tc vi 16 đoàn viên được phân công nhim v c th. Công vic h tr công tác phòng chng dch yêu cu phi tiếp xúc vi nhiu người, thi gian công tác không c định khiến các cô gp không ít khó khăn. Chp nhn tham gia phòng chng dch là chp nhn b qua nhng li ích riêng ca cá nhân, my tháng tri ròng rã các cô phi dn lên trường để , vì tham gia ly mu xét nghim cng đồng nguy cơ b lây nhim rt cao.

T nhng ngày đầu tháng 6, khi mà dch bnh bùng phát mnh trên địa phường Thnh Lc, hình nh các giáo viên trường Mm non Bông Sen luôn xut hin trong các hot động phòng chng dch ti địa phương đã để li nhiu n tượng. Nếu như mi người dân là mt “chiến sĩ” trên mt trn chng dch, thì nhng đoàn viên tham gia hot động phòng, chng dch Covid-19 là nhng người cũng rt vt v. Dù tri nng hay mưa, dù đi sm v khuya, các cô giáo mm non vn không ngi gian kh. Các cô tham gia nhiu hot động như vn động h tr đóng góp t go ATM và gian hàng 0 đồng được tng s tin 10.600.000 đồng (bao gm 15 thùng nước tương, 360 bch đường na ký, 14 thùng du ăn), tham gia h tr trc tiếp ti ATM go; h vn chuyn rau cho khu phong ta phường; h tr ly mu xét nghim cng đồng, h tr đim tiêm vc xin, tham gia hiến máu tình nguyn ti Trung tâm hiến máu TP.HCM và Phòng Giáo dc và Đào to Qun 12; dù là hot động nào các cô giáo thuc chi đoàn trường Mm non Bông Sen điu tham gia nhit tình và hiu qu.

Chia s v động lc giúp tp th chi đoàn luôn c gng hết mình, cô Nguyn Th Thu Tho - Bí thư chi đoàn trường Mm non Bông Sen cho biết, trước tình hình dch bnh din biến phc tp, tp th luôn c gng hết mình để hoàn thành nhim v, nhng lúc khó khăn quá, tp th cùng động viên nhau để c gng vượt qua, min là giúp ích được cho người dân, min là tình hình dch bnh được kéo gim thì đã là nim vui to ln ca các cô ri. Đồng thi, s h tr k vai sát cánh ca Ban giám hiu nhà trường, UBND phường và Đoàn phường chính là chìa khóa to nên nhiu động lc to ln giúp các cô vượt qua khó khăn khi làm nhim v.

"Khi đến trường, cô giáo như m hin" còn khi là tình nguyn viên các cô là nhng n anh hùng thm lng, có ai biết được đằng sau lp đồ bo h kia là nhng cô gái đôi mươi vi nhng vết hn trên khuôn mt vì phi đeo khu trang trong nhiu gi, là ni nh nhà khi mt khong thi gian dài không được v thăm, là nhng suy tư v bài ging cho các hc trò vì phi dy cho các con t xa, và c ni lo v sc khe. Ngoài thi gian h tr công tác phòng chng dch, các cô còn nhiu bn b công vic khi phi video clip để dy online cho các bé mm non, dù dch bnh các bé không được hc trc tiếp nhưng các cô vn thường xuyên lau dn, v sinh trường lp sch s, k lưỡng, ci to khuôn viên vui chơi cho các bé, to điu kin tt nht an toàn nht chào đón các bé quay tr li trường hc trc tiếp khi điu kin tình hình dch bnh n định.

 

Vi nhng n lc ca mình, va qua UBND Qun 12 đã tng Giy khen cho 11 đoàn viên chi đoàn vì đã tích cc tham gia công tác phòng, chng dch Covid -19 trên địa bàn Qun 12, Giy khen tp th chi đoàn đạt danh hiu chi đoàn tiêu biu gn vi ch tiêu xây dng chi đoàn “3 nm, 3 biết, 3 làm” năm 2020; Ban thường v Qun đoàn 12 đã tng giy khen vì đã đạt danh hiu chi đoàn “3 nm, 3 biết, 3 làm” năm 2021. Tin tưởng rng, vi s quyết tâm cao độ, s đồng tâm hip lc ca h thng chính tr, tình hình dch bnh trên phường Thnh Lc nói riêng và Qun 12 nói chung s được đẩy lùi trit để, đời sng Nhân dân được sm tr li cuc sng bình thường mi.

BẢN TIN QUẬN 12

 


Số lượt người xem: 93    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày