Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
7
6
3
6
0
Tin tổng hợp 27 Tháng Năm 2014 2:35:00 CH

Anh cán bộ dân phố năng nổ nhiệt tình trong công tác

 
 
       Qua hơn 8 năm thực hiện Chỉ thị 03 do Trung ương, thành phố và quận phát động trên địa bàn Quận 12 nói chung và phường Thạnh Xuân nói riêng, nhiều đồng chí cán bộ đảng viên và nhân dân trong phường đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chúng tôi xin giới thiệu anh Nguyễn Kim Sơn, Tổ trưởng tổ dân phố 22 khu phố 7 phường Thạnh Xuân, viên chức trường THCS Lương Thế Vinh, người đã có nhiều cố gắng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dủ ở bất cứ công việc nào.
 
       Sinh ra và lớn lên tại vùng đất chiến khu An Phú Đông anh hùng và là một trong những gia đình có nhiều người thân đang công tác trong ngành giáo dục, năm 1982 anh nhập ngũ, đến 1985 xuất ngũ về địa phương và rất tích cực trong mọi công tác xã hội tại khu phố, phường và được nhận vào làm Giám thị của trường THCS Thạnh Xuân (nay là trường THCS Lương Thế Vinh); năm 2010 anh được bà con tổ dân phố bầu làm tổ trưởng tổ 22 khu phố 7 và được giới thiệu học cảm tình Đảng. Từ đó đến nay anh không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động, học tập và công tác xã hội tại địa phương, lần lượt được đảm nhiệm các chức danh như ban vận động GĐVH khu phố, ban thanh tra phường, tổ trưởng tổ dân phố… Bản thân anh luôn có ý thức trong cuộc sống, có đạo đức trong sáng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tác phong giản dị, khiêm tốn, tiếp thu lắng nghe ý kiến của quần chúng, thực hiện tốt chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trong việc đấu tranh chống tham nhũng và tiêu cực trong ngành giáo dục; vận động nhân dân đóng góp thực hiện bê tông hóa con hẽm dài 125 m với tổng số tiền hơn 36 triệu đồng; luôn giúp đỡ hướng dẫn tận tình nhân dân trong tổ dân phố về thủ tục, giấy tờ hành chánh, được nhiều bà con tín nhiệm tin cậy. Vì vậy mà từ 2007 đến nay gia đình anh nhiều năm liền đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa, giấy khen tuyên dương xuất sắc 3 năm liên tục trong cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa 2012”, gia đình hiếu học tiêu biểu 2012, giấy khen cấp quận và phường về thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
       Không chỉ là một cán bộ khu phố năng nổ và nhiệt tình trong công tác tại địa phương, anh Sơn còn là một viên chức có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục quận, được nhiều học sinh và thầy cô trong nhà trường yêu mến tin tưởng. Với công tác giám thị, anh đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào dạy tốt học tốt, các phong trào thi đua văn thể mỹ của nhà trường và rất năng động, nhiệt tình trong mọi công tác khác khi được nhà trường giao phó. Đặc biệt là anh rất thương yêu và thường xuyên giúp các em học sinh nhất là những học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập để có tương lai vững vàng hơn. Em Nguyễn Thành Nhân học sinh lớp 9 của trường THCS Lương Thế Vinh cho biết “Nhà em ở gần nhà thầy Sơn nên có dịp tiếp xúc với thầy rất nhiều, thầy hay giúp đỡ em và nhiều bạn khác trong học tập. Thầy cũng thường tham gia các chương trình từ thiện từ những khoản tiền lương dành dụm, vận động quyên góp sách cũ hoặc tự bỏ tiền mua sách mới tặng cho học sinh nghèo ở các trường phổ thông trong và ngoài quận”.
 
Lữ Huy(BT)
 

Số lượt người xem: 3495    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày