Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
6
5
0
2
Tin tổng hợp 26 Tháng Ba 2019 9:00:00 SA

Tuyên truyền công tác PCCC và kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra năm 2019

Nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu niên và đoàn viên, thanh niên trong Tháng Thanh niên năm 2019, qua đó cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác PCCC đến đoàn viên, thanh niên; góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền PCCC trong cộng đồng. Sáng ngày 18/3/2019, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an Quận 12 phối hợp Trường THPT Trường Chinh (địa chỉ: Số 01, DN11, KP4, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM) tổ chức tuyên truyền công tác PCCC và kỹ năng thoát hiểm khi có cháy, nổ xảy ra năm 2019. Tham dự buổi tuyên truyền có giáo viên, cán bộ công nhân viên cùng khoảng 2.000 học sinh của trường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Nội dung buổi tuyên truyền chủ yếu xoay quanh những vấn đề cơ bản về công tác PCCC; nguyên nhân gây cháy và các biện pháp phòng cháy, phương pháp và quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ xảy ra; giới thiệu các loại trang thiết bị PCCC cơ bản (bình chữa cháy bột, bình chữa cháy CO2, …); hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, xử lý khi cháy bình gas (cháy do rò rỉ khí gas); hướng dẫn các nút dây tự thoát và một số cách cứu người cơ bản; hướng dẫn cách sử dụng thang 2 thoát nạn, thoát nạn bằng thang dây và trải nghiệm sử dụng lăng vòi chữa cháy, …Ngoài việc được tìm hiểu các quy định của pháp luật về PCCC, các em được trực tiếp thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng, cách khống chế ngọn lửa khi rò rỉ khí gas.

Sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng

Thực hành xử lý cháy khi rò rỉ khí gas

Trường học là nơi tập trung số lượng lớn học sinh, giáo viên, cán bộ, công nhân viên phục vụ và có nhiều chất dễ cháy (chăn, màn, giường chiếu, bàn ghế, đồ chơi, đồ dùng dạy học, thiết bị thí nghiệm, hóa chất...), tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Do đó việc phổ cập, trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho học sinh các cấp học là nhiệm vụ cấp thiết, có ý nghĩa quan trọng, góp phần đảm bảo an toàn PCCC cho nhà trường; góp phần hình thành và xây dựng cho các em học sinh trở thành lực lượng hạt nhân, là một tuyên truyền viên đắc lực trong việc thực hiện công tác PCCC; tuyên truyền, hướng dẫn người dân ý thức chấp hành tốt quy định về PCCC tại địa phương. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên hiểu rõ thêm về các hoạt động của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, giúp các em nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy ở trường học và trong gia đình, cũng như bên ngoài xã hội.

Bảo Dung - Công an Quận 12


Số lượt người xem: 1732    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày