Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
8
7
9
3
8
Tuyên giáo 29 Tháng Giêng 2021 4:45:00 CH

Nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021

 

Căn cứ Hướng dẫn số 02-HD/BTGTU ngày 09.11.2020 của Ban Tuyên giáo Thành ủy về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị. Ban Thường vụ Quận ủy xác định những trọng tâm thực hiện năm 2021.

1. Tuyên truyền nội dung và những bài học kinh nghiệm sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chủ đề hằng năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (sau khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy).

2. Tuyên truyền việc xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, gắn với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của tập thể và cá nhân. Quan tâm tuyên truyền trách nhiệm gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương.

3. Tuyên truyền các gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; các mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo. Nâng cao chất lượng việc tổ chức đọc mẫu chuyện hay lời dạy của Bác trong buổi chào cờ đầu tuần, chú ý giới thiệu những gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa trong Đảng và toàn xã hội.

4. Tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chương trình hành động số 45-CTr/TU ngày 21 tháng 6 năm 2015 của Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; chủ động, tích cực tuyên truyền, quảng bá tác phẩm, ấn phẩm về chủ đề học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là những tác phẩm, ấn phẩm có giá trị về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật tạo sức lan tỏa trong xã hội.

5. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng cơ quan, đơn vị; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ hằng năm; tăng cường thực hiện trách nhiệm nêu gương bằng những công việc cụ thể.

6. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh để bạn bè, Nhân dân thế giới hiểu đầy đủ hơn về Bác Hồ, về đất nước và con người Việt Nam với hình thức phù hợp với từng đối tượng, nhằm chuyển nhận thức thành hành động làm theo Bác cụ thể hàng ngày của mỗi tập thể, cá nhân.


Số lượt người xem: 638    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA