Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
8
9
0
1
2
7
Tuyên giáo 16 Tháng Mười Một 2020 12:20:00 CH

Chủ động đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước thềm Đại hội XIII

(Trích trong tài liệu Thông tin tham khảo số 14 do Phòng Tuyên truyền & Nghiên cứu DLXH Ban Tuyên giáo Thành ủy tổng hợp và phát hành tháng 8 năm 2020)

 

Càng gần đến Đại hội Đảng bộ các cấp, các thế lực thù địch, phản động cùng những phần tử cơ hội chính trị càng gia tăng các hoạt động tuyên truyền, chống phá Đảng và Nhà nước. Gần đây còn xuất hiện một số tài liệu chống đối trắng trợn, xuyên tạc lịch sử với luận điệu phản động. Có phần tử cơ hội chính trị còn bóp méo sự thật về các điều luật, các luật mà Quốc hội khoá XIV đã thông qua; tập trung chống phá nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; bác bỏ con đường xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, đòi Đảng ta từ bỏ quyền lãnh đạo, đòi thực hiện đa nguyên, đa đảng, thực hiện nhà nước pháp quyền tư sản... Họ còn lợi dụng những tiêu cực ở một số cán bộ, đảng viên để “bôi đen” chế độ ta, khiến người dân hoang mang, mất lòng tin vào Đảng và Nhà nước.

Âm mưu, thủ đoạn chống phá trước thềm Đại hội XIII

Lợi dụng các trang mạng, internet, các thế lực thù địch tập trung tuyên truyền những nội dung xấu, độc, trá hình, thổi phồng, xuyên tạc những sai lầm, khuyết điểm hoặc lợi dụng những hạn chế, sơ hở trong quản lý nhà nước để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

Lợi dụng thời điểm đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh chống dịch Covid-19, họ không ngừng chống phá, lôi kéo, tập hợp lực lượng và kích động tư tưởng chống đối; chia rẽ Đảng với Nhân dân và Quân đội nhân dân nhằm tác động, làm thay đổi nhận thức về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng thời kêu gọi “dân chủ đa nguyên”, thay đổi thể chế chính trị, đổi tên Đảng, tên Nước, sửa Cương lĩnh, Hiến pháp, “phi chính trị hóa” quân đội, công an; thực hiện “tam quyền phân lập”; kích động phong trào “bất tuân dân sự”, tuần hành, biểu tình, bạo động, khiếu kiện, gây “điểm nóng” về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái

Trong những năm qua, Đảng ta luôn nhấn mạnh vị trí, vai trò của công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; coi đó là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối lãnh đạo của Đảng; tăng cường đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; chủ động ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm xuyên tạc, sai trái, thù địch.

Ngày 22 tháng 10 năm 2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nghị quyết nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. Đó là nội dung hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân mà các cơ quan báo chí tuyên truyền là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị.

Nghị quyết 35 nêu bảy nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trọng tâm là tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn, là nền tảng tinh thần vững chắc cho đời sống xã hội của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ để nâng cao sức đề kháng, khả năng chủ động đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái, thù địch.

Trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch trước thềm Đại hội XIII của Đảng, công tác đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch càng phải được coi trọng, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả. Cụ thể là chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, không để bị tác động bởi những thông tin không chính thống, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội của các thế lực thù địch; chủ động các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình; xây dựng lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác hiệu quả với các quan điểm sai trái, xuyên tạc nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối lãnh đạo của Đảng.

          CLIP “BẰNG CHỨNG CÁC BẢN ĐỒ CỔ KHẲNG ĐỊNH CHỦ QUYỀN VIỆT NAM ĐỐI VỚI HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA”

         Thời lượng: 3 phút 18

         Đường dẫn video (cần tài khoản Facebook để xem): 

         https://www.facebook.com/625200321195248/posts/1207479079634033/?vh=e&d=n

        Đây là hình ảnh của hàng loạt các tấm bản đồ lãnh thổ Việt Nam thời phong kiến, do các triều đại Việt Nam và các nhà hàng hải quốc tế ghi chép. Tất cả đều xác nhận chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với tên gọi cổ là Bãi Cát Vàng.

        Những bằng chứng xác đáng về chủ quyền biển đảo quê hương, đã tồn tại từ hàng trăm năm trước.

 


Số lượt người xem: 557    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA