Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
9
3
2
3
1
Hỏi - Đáp 27 Tháng Mười 2021 2:40:00 CH

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Trong thời gian tới, để tiếp tục tiếp tục vận động Nhân dân phòng chống dịch Covid -19 và tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Quận gắn với thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về dân vận, các cấp ủy, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm nào?

Đáp: Để tiếp tục tiếp tục vận động Nhân dân phòng chống dịch Covid -19 và tham gia phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Quận gắn với thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh về dân vận, các cấp ủy, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Các cấp ủy lãnh đạo hệ thống chính trị và Nhân dân tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Nghị quyết, chỉ thị … của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các văn bản của địa phương về phòng, chống dịch Covid- 19 để sớm ngăn chặn đẩy lùi dịch Covid- 19 hiệu quả.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị về công tác dân vận.

3. Cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội làm nòng cốt để Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả.

4. Các cấp ủy lãnh đạo triển khai Quyết định 23/QĐ-TW ngày 30/7/2021 của Bộ chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong thực hiện trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về công tác dân vận.

 5. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy sức mạnh sáng tạo, to lớn của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, hội viên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội./.


Số lượt người xem: 452