Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
6
6
9
2
8
Hỏi - Đáp 26 Tháng Tám 2022 4:15:00 CH

Hỏi - Đáp về công tác dân vận

 

Hỏi: Cách mạng Tháng Tám 1945 đã để lại những bài học to lớn của cách mạng Việt Nam, trong đó bài học vô cùng giá trị là gì?

Đáp: Cách mạng Tháng Tám 1945 đã để lại những bài học to lớn của cách mạng Việt Nam do Đảng lãnh đạo. Đó là bài học về đường lối chiến lược, sách lược đúng đắn và phương pháp cách mạng của Đảng; bài học về dự báo, nắm chắc thời cơ; bài học về xây dựng lực lượng cách mạng huy động lực lượng của toàn dân vào cuộc đấu tranh chung (đây chính là bài học lớn về dân vận); bài học kết hợp thời, thế và lực để lấy ít thắng nhiều, lấy yếu thắng mạnh; bài học phân hóa kẻ thù, biết ta, biết địch.

Trong các bài học đó thì bài học lớn, vô cùng giá trị về công tác dân vận là một trong những nhân tố quan trọng, có tính quyết định thắng lợi của cách mạng. Điều đó khẳng định, công tác vận động, tập hợp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối, chủ trương, phương pháp cách mạng đúng đắn, là nguồn sức mạnh to lớn của Đảng để làm nên thắng lợi Cách mạng Tháng Tám./.


Số lượt người xem: 132