Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
3
1
8
7
1
Tuyên giáo 28 Tháng Mười 2022 10:00:00 SA

Các ngành xây dựng Đảng qua 92 năm thành lập và phát triển

 

Cách đây 92 năm, vào ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc cho hoạt động của Trung ương Đảng, kể từ đó các ngành xây dựng Đảng được thành lập, như: Tuyên giáo (01/8/1930), Tổ chức (14/10/1930), Dân vận (15/10/1930), Văn phòng cấp ủy (18/10/1930). Đến năm 1948 Trung ương Đảng có Nghị quyết thành lập Ngành Kiểm tra (16/10/1948). Qua  92 năm hình thành và phát triển (riêng Ngành Kiểm tra là 74 năm), các Ngành xây dựng Đảng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của Nhân dân; không ngừng phát huy truyền thống quí báu của Ngành:  

Ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2022): Ngay sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, Đảng đã thành lập Ban Cổ động và Tuyên truyền; đây là tổ chức quan trọng hàng đầu để tuyên truyền, giác ngộ quần chúng về chủ nghĩa Mác - Lênin, về Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt và đường lối cách mạng của Đảng. Ngày 01 tháng 8 năm 1930, nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng phát hành tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ mồng 1 - 8”, lên án chiến tranh đế quốc, kêu gọi giai cấp công nhân và các tầng lớp khác trong xã hội vùng lên chống chủ nghĩa đế quốc, chống áp bức, bóc lột, phản đối chiến tranh xâm lược, bảo vệ hòa bình, mà đỉnh cao là cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh (1930 - 1931), những cán bộ tuyên truyền của Đảng đã đưa đường lối của Đảng đến với quần chúng công nông, thắp lên trong họ niềm tin mãnh liệt vào thắng lợi trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Sự nghiệp đó tiếp tục được phát huy cao độ trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, động viên toàn Đảng, toàn dân ta nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khẳng định chân lý “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của Ngành Tuyên giáo, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khoá VIII) quyết định lấy ngày 01 tháng 8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) quyết định lấy ngày 01 tháng 8 hằng năm làm Ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng.

Ngành Tổ chức của Đảng (14/10/1930 - 14/10/2022): Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện chính trị vô cùng trọng đại của cách mạng nước ta. Sau 08 tháng thành lập Đảng, ngày 14/10/1930, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương khai mạc tại Hương Cảng (Trung Quốc) đã thông qua nhiều văn kiện quan trọng của Đảng, trong đó có quyết định thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông - tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng ngày nay. Việc thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông ngay sau khi thành lập Đảng khẳng định vai trò quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Từ đó đến nay, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ và đảng viên. Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) đã đồng ý lấy ngày 14/10 hằng năm là Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp uỷ các cấp. Thời gian đầu thành lập Đảng, cả nước lúc bấy giờ có 50 chi bộ với hơn 200 đảng viên. Trong không khí sôi sục cách mạng xen lẫn sự vui mừng phấn khởi có Đảng ra đời và lãnh đạo, các tổ chức đảng đã nhanh chóng phát triển. Chỉ hơn một năm sau, đã có 250 chi bộ được thành lập với hơn 2.500 đảng viên cùng nhiều tổ chức quần chúng do Đảng lãnh đạo cũng lần lượt ra đời, như: Công hội, Nông hội, Phụ nữ liên hiệp Hội, Hội Cứu tế đỏ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương...

Trong suốt 92 năm qua, công tác tổ chức - xây dựng Đảng đã bám sát đường lối chính trị của Đảng và thực tiễn tình hình đất nước qua mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, hàng ngàn lượt cán bộ làm công tác tổ chức đã nêu gương sáng về tinh thần chiến đấu kiên cường, khắc phục mọi khó khăn để xây dựng, củng cố, phục hồi tổ chức cơ sở Đảng. Ghi nhận những đóng góp to lớn ấy, Ngành Tổ chức của Đảng đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, đây là phần thưởng cao quý nhất của Đảng và Nhà nước cho cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng đảng các cấp.

Ngành Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2022): Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng đã xác định: Trong các đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về giới vận động, như: công nhân vận động, nông dân vận động, quân sự vận động, phụ nữ vận động,... với nhiệm vụ lãnh đạo công nhân và quần chúng đấu tranh giành chính quyền về tay Nhân dân; sự ra đời của các ban chuyên môn về giới vận đã đặt nền tảng cho các mặt công tác dân vận của Đảng và thể hiện rõ quan điểm “Lấy dân làm gốc” của cách mạng. Từ ý nghĩa lịch sử ấy cùng với sự kiện ngày Bác Hồ viết bài báo “Dân vận”, đăng trên báo Sự thật ngày 15 tháng 10 năm 1949, đã được Bộ Chính trị thống nhất và quyết định lấy ngày 15/10 hàng năm là Ngày Dân vận của cả nước, đồng thời là Ngày truyền thống Công tác dân vận của Đảng.

Đồng hành cùng lịch sử cách mạng dân tộc, công tác dân vận luôn là một bộ phận quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Công tác dân vận đã gắn liền với từng bước trưởng thành và lớn mạnh của Đảng. Mốc son lịch sử trong hoạt động của công tác dân vận của Đảng là cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc. Thắng lợi này là thắng lợi của khoa học và nghệ thuật vận động Nhân dân, tin vào dân, gắn bó với Nhân dân, dựa vào sức mạnh của Nhân dân, đã minh chứng cho lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Trong mỗi giai đoạn, công tác dân vận có nội dung, phương thức khác nhau, nhưng đều nhằm mục tiêu vận động tất cả các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào cách mạng; thi đua yêu nước; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân. Trong giai đoạn mới của cách mạng, công tác dân vận có vị trí, vai trò ngày càng to lớn. Tại Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI có Nghị quyết số 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Qua đó, công tác dân vận của Đảng có nhiều khởi sắc hơn, ngày càng đi vào chiều sâu, tạo động lực mới trong phong trào quần chúng, góp phần quan trọng tạo nên sự chuyển biến khá toàn diện cả về nội dung lẫn phương thức vận động quần chúng Nhân dân theo phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, Đảng đã ngày càng được dân tin, dân mến, dân theo.

Ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2022): Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta nhận thấy rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác kiểm tra của Đảng, nếu lãnh đạo mà không kiểm tra xem như không lãnh đạo. Do đó,  Đảng ta đã chú trọng việc giữ gìn kỷ luật của Đảng và công tác kiểm tra Đảng. Ngày 16/10/1948, Đảng có Nghị quyết thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng.

Trải qua 74 năm hoạt động và rèn luyện, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của các cấp ủy, Ngành Kiểm tra Đảng từng bước trưởng thành và phát triển, ngày càng được kiện toàn và lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Công tác kiểm tra Đảng qua các thời kỳ đã góp phần rất to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; Ủy ban Kiểm tra các cấp từng bước phát triển toàn diện, cùng với các Ban xây dựng Đảng đã đóng góp vào những thắng lợi vẻ vang trong công tác xây dựng Đảng; đó là đấu tranh nhằm khắc phục, ngăn chặn tình trạng tiêu cực trong Đảng và trong bộ máy Nhà nước; bảo vệ đường lối, quan điểm, nguyên tắc của Đảng; củng cố tổ chức, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Các thế hệ cán bộ kiểm tra, Ủy ban kiểm tra các cấp luôn thể hiện tư tưởng chỉ đạo:“Chủ động, chiến đấu, giáo dục và hiệu quả”, cùng  với phương châm xử lý:“Công minh, chính xác, kịp thời”; cán bộ kiểm tra luôn nêu cao và phát huy truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”, góp phần tích cực vào việc giữ gìn kỷ luật của Đảng, làm trong sạch đội ngũ đảng viên và tăng cường sức chiến đấu của Đảng.

Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2022): Các hoạt động thuộc nhiệm vụ Văn phòng Cấp ủy đã được các tổ chức tiền thân của Văn phòng Trung ương Đảng thực hiện. Mở đầu là các hoạt động phục vụ Hội nghị thành lập Đảng vào ngày 03/02/1930 và Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng vào tháng 10/1930. Trong giai đoạn 1930 - 1945, tuy chưa chính thức có tổ chức Văn phòng Trung ương, nhưng những công việc thuộc chức năng Văn phòng đều được các bộ phận giúp việc thực hiện một cách hiệu quả. Nghị quyết Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa II năm 1951 đã chính thức quy định nhiệm vụ của Văn phòng Trung ương Đảng “là giúp Trung ương và Ban Bí thư giải quyết công việc hằng ngày”. Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 18/10/1930 là Ngày Truyền thống Ngành Văn phòng cấp ủy nhằm ghi nhận sự trưởng thành, phát triển của cán bộ, đảng viên, nhân viên làm công tác văn phòng cấp ủy trong cả nước.

Với chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng cấp ủy được xác định là “nghiên cứu tổng hợp, hành chính quản trị và ngân sách Đảng”, phục vụ trực tiếp cho các cơ quan lãnh đạo của Đảng. Đây là những công việc bình thường hằng ngày, cần thiết và gắn liền với những thành quả trong công tác lãnh đạo của Đảng. Văn phòng Cấp ủy là đầu mối liên lạc, giúp các đồng chí lãnh đạo Đảng có đầy đủ thông tin để nghiên cứu, đề ra các chủ trương, Nghị quyết lãnh đạo phù hợp với tình hình đất nước theo từng giai đoạn cách mạng; chịu trách nhiệm giao liên, truyền tin để phục vụ yêu cầu chỉ đạo, lãnh đạo của các tổ chức Đảng trên cả nước; chịu trách nhiệm chính trong triển khai và thực hiện các biện pháp đảm bảo kinh tế, xây dựng nguồn thu cho ngân sách Đảng đảm bảo phục vụ cho yêu cầu chính trị, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Tự hào truyền thống các Ngành xây dựng Đảng, trong năm 2022, các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy luôn phát huy truyền thống của Ngành, tích cực tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, thể hiện qua các mặt công tác, như:

          - Tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền các quy định mới của Đảng; triển khai các nội dung, kết quả Hội nghị lần thứ tư, các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện tốt nhiệm vụ công tác nghiên cứu, giáo dục lý luận chính trị. Qua đó, kịp thời cập nhập và triển khai thực hiện đảm bảo các quy định mới, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; về chủ trương, đường lối của Đảng; tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Đồng thời, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng về nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về chủ nghĩa xã hội, bản chất, mục tiêu, quy luật khách quan của con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, góp phần đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về tư tưởng Hồ Chí Minh, về Chủ nghĩa xã hội, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm suy giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

- Tập trung triển khai thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý, nhiệm kỳ 2020-2025; Quy hoạch nguồn nhân sự cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý, nhiệm kỳ 2025-2030, 2026- 2031; vận động thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; kiện toàn củng cố một số cấp ủy còn khuyết. Đánh giá tình hình hoạt động của các chi bộ cơ sở có đông đảng viên (trên 30 đảng viên) và định hướng nâng thành Đảng bộ cơ sở khi có đủ điều kiện. Tổ chức thực hiện hoàn thành tốt công tác kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng năm 2021 đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân lãnh đạo, quản lý; tiếp tục khảo sát, hướng dẫn thành lập tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội khu vực ngoài Nhà nước,  xây dựng quy chế phối hợp giữa tổ chức đảng với Ban quản trị nhà chung cư. Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21 tháng 01 năm 2019 của Ban Bí thư về chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục tình trạng kết nạp đảng viên chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng; tập trung thực hiện công tác rà soát, sàng lọc đảng viên, kiên quyết, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng theo Hướng dẫn số 02-HD/BTCTW ngày 12 tháng 4 năm 2021 của Ban Tổ chức Trung ương.

- Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng luôn được Ban Thường vụ Quận ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện. Đến nay, Ban Thường vụ Quận ủy và Ủy ban Kiểm tra Quận ủy thực hiện hoàn thành Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 đã đề ra, cụ thể: Ban thường vụ Quận ủy đã thực hiện 07 cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với 22 tổ chức đảng và 10 đảng viên (vượt 02 tổ chức đảng so với chương trình năm); Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã thực hiện 19 cuộc kiểm tra, giám sát đối với 21 tổ chức đảng và 05 đảng viên (vượt 02 tổ chức đảng và 02 đảng viên so với chương trình năm); đồng thời, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan tham mưu giúp việc Quận ủy, Thanh tra quận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các tổ chức chính trị-xã hội quận thực hiện kiểm tra, giám sát đạt trên 80% kế hoạch năm; từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên.

- Công tác dân vận tiếp tục phát huy kết quả và tạo sự lan tỏa trong Nhân dân, gắn các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động tại địa phương, tạo được sự đồng thuận và huy động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Công tác chỉ đạo, quản lý, sử dụng chính trị nòng cốt đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả trong công tác nắm bắt, xử lý tình huống không để điểm nóng xã hội xảy ra trên địa bàn. Tăng cường lãnh đạo đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới gắn với tăng cường công tác dân vận trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các mô hình dân vận khéo luôn được quan tâm giới thiệu, nhân rộng, nhất là trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19; qua đó giới thiệu 175 mô hình, giải pháp, cách làm hay, với 55 mô hình về an sinh xã hội, 14 mô hình về thông tin tuyên truyền, 80 mô hình hỗ trợ y tế, 22 mô hình an ninh trật tự gắn với phong trào bảo vệ vùng xanh, 01 mô hình cùng em đến trường, 01 mô hình tổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị các vấn đề phát sinh trong phòng, chống dịch COVID-19... Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nội dung “06 không” đã được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo đăng ký với 121 mô hình trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. gắn với hoạt động thiết thực tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

- Công tác Văn phòng cấp ủy được triển khai thực hiện bám sát chỉ đạo, định hướng, nội dung thi đua của Văn phòng Thành uỷ, Chương trình công tác năm 2022 được Thường trực Quận uỷ phê duyệt. Tập trung khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ đối với Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, Ban Thường vụ và Thường trực Quận ủy, trong đó đã thực hiện tốt vai trò trung tâm tổng hợp thông tin, đầu mối tham mưu Thường trực Quận ủy xử lý công việc hằng ngày. Tham mưu và phối hợp tham mưu đảm bảo chất lượng về nội dung và tiến độ tổ chức các hội nghị, các cuộc họp, hoạt động, đi cơ sở theo chỉ đạo của Thành uỷ, các kế hoạch của Ban Thường vụ Quận uỷ, nhiệm vụ được Thường trực Quận uỷ giao. Tham mưu xây dựng và sắp xếp tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác năm của cấp uỷ; tăng cường công tác đối ngoại của Quận ủy. Triển khai thực hiện tốt việc ứng dụng và quản lý công nghệ thông tin trong các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy và tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Bảo đảm điều kiện vật chất, tài chính phục vụ hoạt động của Quận ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy theo phân công, phân cấp.

Phát huy truyền thống 92 năm các Ngành xây dựng Đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Quận ủy tự hào về truyền thống vẻ vang của Ngành và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu Quận ủy trong công tác lãnh đạo nói chung và công tác xây dựng Đảng bộ Quận 12 trong sạch, vững mạnh; xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Đảng, của Nhân dân đối với các Ngành xây dựng Đảng; sự kỳ vòng của các thể hệ tiền bối trao lại cho thế hệ cán bộ làm công tác trong các Ngành xây dựng Đảng hôm nay, mãi gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống vẻ vang của các Ngành xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đưa đất nước Việt Nam phát triển đi lên, tiến tới mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.  


Số lượt người xem: 156    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA